สุดสยอง! กองทัพแมลงวันบุก ชาวบ้านต้องกางมุ้งกินข้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ต้องผวากับกองทัพแมลงวันจำนวนมาก ออกอาละวาดบินว่อน ส่งผลกระทบกว่า 20 หลังคาเรือน บ้านบางหลังเดือดร้อนหนัก ถึงขั้นต้อง กางมุ้งกินข้าว วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาแก้ปัญหา

"ปิด 3 ทุ่ม ตั้งแต่ 15 เม.ย." ทุกศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้า

นศ.สาวโวย สสจ. แจ้งผลตรวจโควิด-19 ผิดพลาด ต้องนอนร่วมห้องกับผู้ป่วยจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  แมลงวันจำนวนมากสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน หมู่ 7 บ้านคลองตะพานหิน ตำบลวังโบสถ์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งตลอดทั้งวัน แมลงวันดังกล่าวจะบินไปเกาะตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งพื้นดิน อาหารของชาวบ้าน ถ้วยชาม ฝาผนัง รวมถึงพื้นที่ที่คาดว่าเป็นอาหาร ทำให้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก โดยบางครอบครัว ถึงขั้นต้องกางมุ้งกินข้าว เพื่อไม่ให้แมลงวันเข้าไปรบกวน

จากการสอบถาม ชาวบ้าน ทราบว่า สาเหตุของฝูงแมลงวัน มาจากฟาร์มเลี้ยงไก่แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชนราว 1 กิโลเมตร และช่วงนี้ได้เปิดฟาร์ม เพื่อเอาขี้ไก่ออกจากโรงเลี้ยง สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ คือ ชาวบ้านไม่เป็นอันทำอะไร เพราะต้องคอยปัดแมลงวัน และ ต้องคอยเอากาวดักแมลงวันทาไว้ให้บินมาเกาะ หลายคนบอกว่า อยากจะเอาที่ฉีดแมลงมาฉีดให้ตาย แต่ก็กลัวว่าจะส่งผลต่อเด็กและผู้สูงอายุ แต่หากไม่ทำอะไรเลย ก็จะกังวลเรื่องโรคติดต่อ ที่อาจจะปะปนมากับแมลงวัน

สำหรับพื้นที่ชาวบ้าน และ โรงงาน อยู่คาบเกี่ยวระหว่าง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และ อำเภอหนองไผ่ ซึ่งเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านบอกว่าเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่ระยะเวลาจะสั้น เพียงแค่ 2-3 วันเท่านั้น จึงไม่เคยเรียกร้องขอความช่วยเหลือ แต่ปีนี้ ชาวบ้านบอกว่ารุนแรงกว่า และ ระยะเวลายาวนานมากว่า 10 วันแล้ว จึงอยากให้หน่วยงาน หรือ โรงงานเข้ามาช่วยแก้ปัญหา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ