"ยกเลิกเครื่องหมายรับรองฮาลาล" ทิพย์สมัย (ผัดไทยประตูผี) ทุกสาขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย มีมติยกเลิกให้ใช้เครื่องหมายรับรองฮาลาล ของ ทิพย์สมัย (ผัดไทยประตูผี) ทั้งหมด 4 สาขา เหตุ ไม่ปฏิบัติตามระเบียบ

เฟซบุ๊กฝ่ายกิจการฮาลาล คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย มีมติยกเลิกให้ใช้เครื่องหมายรับรองฮาลาล ของ บริษัท ทิพย์สมัย (ผัดไทยประตูผี) จำกัด ทุกสาขา

เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการบริหารกิจการฮาลาล พ.ศ. 2558 ในกรณีธุรกิจสาขาต้องขอรับรองฮาลาลทุกสาขา ซึ่งในเอกสารประกอบด้วย 4 สาขา คือ ถนนมหาไชย ถนนรางน้ำ สยามพารากอน และไอคอนสยาม

“มนัญญา” เผย รบ. หนุน ผลิตสินค้าฮาลาล สร้างอาชีพให้เกษตรกร

ผงะ!! เนื้อวัวปลอมคาเขียง ขายออนไลน์ ดัดแปลงหมูตบตา เกษตรฯเร่งคุม

 

สำหรับ เครื่องหมายรับรองฮาลาล ตามข้อมูลจากสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นอำนาจหน้าที่ขององค์กรศาสนาอิสลามเท่านั้น คือคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด อาหารฮาลาลจึงเป็นเรื่องของความร่วมมือและผลประโยชน์ร่วมกันของ 3 ฝ่ายคือ มุสลิมผู้บริโภค ผู้ประกอบการและประเทศชาติ กล่าวคือ

1) มุสลิมได้บริโภคอาหารฮาลาลที่เชื่อได้ว่าถูกต้องตามบัญญัติศาสนาอิสลาม มีคุณค่าอาหาร ถูกสุขอนามัย ปลอดภัยจากสิ่งต้องห้ามทางศาสนาอิสลาม (ฮารอม) และสิ่งปนเปื้อนต่างๆ

2) ผู้ประกอบการได้รับผลประโยชน์ทางธุรกิจโดยตระหนักถึงการผลิตอาหารฮาลาลที่ถูกต้องตามบัญญัติศาสนาอิสลามและปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยว่าด้วยการรับรองฮาลาลอย่างเคร่งครัด ตลอดจนบริหารคุณภาพอาหารตามมาตรฐานฮาลาล

3) ประเทศชาติได้รับผลประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรัฐบาลให้การส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลอย่างครบวงจรทั้งในด้านการพัฒนาวัตถุดิบ ปัจจัยการผลิตของผู้ประกอบการการตลาดและการปรับปรุงกลไกการรับรอง "มาตรฐานอาหารฮาลาล" ขององค์กรศาสนาอิสลาม เพื่อส่งออกอาหารฮาลาลสู่ตลาดโลก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ