เปิดคลิป! บุกรวบนายก อบต.ในชลบุรี เรียกรับสินบน บ.รับเหมาก่อสร้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดคลิป! นาทีตำรวจ บก.ปปป.ร่วมมือผู้เสียหาย บุกจับ นายก อบต.ในชลบุรี คาห้องทำงาน เรียกรับสินบนก่อสร้างอาคาร 8 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พร้อมด้วยผู้เสียหายจากบริษัทรับ้หมาก่อสร้างรายหนึ่ง ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าบุกจับกุม นายพยน อายุ 67 ปี ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี และ นายบุญมี ผอ.กองช่าง อายุ 51 ปี ถึงภายในห้องทำงาน ที่สำนักงาน อบต.หนองหงษ์

อดีต ส.ส.ปชป.ปูด จนท.รัฐขายรหัสข้อมูลอี-อ๊อกชั่น

ตร.รวบ ผอ.สำนักทรัพยากรฯรับสินบน 2 ล้าน

 

ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง โดยมิชอบฯ, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินฯ"  พร้อมของกลางธนบัตรเงินสด 80,000 บาท เอกสารของ อบต. เกี่ยวกับการอนุมัติการก่อสร้างอาคารโรงงาน

กรณีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. หลังถูก นายพยน ซึ่งเป็นนายกฯ อบต.หนองหงษ์ เรียกรับเงิน จำนวน 1 แสนบาท แลกกับการออกหนังสือรับแจ้งการก่อสร้างดัดแปลงอาคารโรงงาน (ตาม พ.ร.บ. ควบคุมอาคาร) หากไม่ได้ก็ไม่สามารถก่อสร้างได้

ผู้เสียหายพยายามเจรจากับนายพยน และนายบุญมีหลายครั้ง ว่าได้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายทุกอย่างถูกต้องแล้ว แต่นายพยน ยังคงยืนยันว่าจะต้องเสียงเงิน แต่จะลดให้เหลือ 80,000 บาท โดยอ้างว่าต้องชำระแบบนี้ทุกคน ทั้งนี้ ผู้เสียหายเห็นว่าเป้นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรมจึงเข้าแจ้งความดังกล่าว

ต่อมา จึงวางแผนส่งกำลังเข้าจับกุม โดยผู้เสียหายโทรศัพท์นัดหมายกับนายพยน อ้างว่ากำลังนำเงินไปมอบให้ แต่นายพยนบอกว่าจะออกไปฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่ให้นำเงินไปไว้กับนายบุญมี จนท.จึงต้องรอจนกระทั่งนายพยน กลับมาที่ทำงานอีกครั้ง จึงให้ผู้เสียหายนำเงินไปมอบให้นายบุญมีตามแผนทันที

เมื่อผู้ต้องหานำเงินออกมานับ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดก็รีบแสดงตัวเข้าจับกุม หลังจากนั้น ก็ขึ้นไปที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายพยน เพื่อเข้าจับกุมในฐานเป็นผู้สั่งการ และนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งให้พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. ดำเนินคดีต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ