นายกฯตู่ "นันทิดา" ปรากฏตัวไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วแล้ว ชี้แจง เมื่อวานทำอะไรให้คนสมุทรปราการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อยู่ตลอด "นายกฯตู่" ถึงกับนอนไม่หลับ ไฟไหม้ครั้งใหญ่สมุทรปราการนระเบิดโรงงานกิ่งแก้ว ไม่รู้โลกโซเชียลตามหาตัว

จากเหตุระเบิดไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล ในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ 03.00 น. วันที่ 5 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 26 ชั่วโมง ประชาชนชาวจ.สมุทรปราการที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ ต้องอพยพย้ายที่อยู่ ต้องอาศัยในศูนย์อพยพชั่วคราว เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหล ฟุ้งกระจาย และเจ้าหน้าที่เกรงอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันจากถังสารเคมีขนาดใหญ่ระเบิด 

ถามหา "ตู่ นันทิดา" นายก อบจ. ช่วย รง.ไฟไหม้

แม่น้องพอส เศร้าสูญเสียลูกชายคนเล็ก พร้อมเผยการเป็นกู้ภัยคือความฝันของน้อง

ตลอดวันที่ 5 ก.ค. 64 โลกออนไลน์ ถามหา "นายกฯตู่" นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ที่ไม่ปรากฎตัวขณะที่คนสมุทรปราการจำนวนมากกำลังเดือดร้อนจากเหตุระเบิดไฟไหม้ครั้งนี้

วันนี้ 6 ก.ค.64  นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมาตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่และพูดคุยกับประชาชนที่ศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่ หลังตรวจเยี่ยมสื่อมวลชนได้ถามถึงประเด็นที่มีการตั้งคำถามในโลกโซเชียลว่านายก อบจ.สมุทรปราการ หายไปไหน ทำไมไม่เห็นลงพื้นที่หลังเกิดเหตุ

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย ตอบว่าตนไม่ได้เล่นโซเชียลและเล่นไม่เป็นจึงไม่เห็นกระแสดังกล่าว ซึ่งเมื่อวานไปนี้ตนไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามและมอบวีลแชร์ให้โรงพยาบาลสมุทรปราการ และถึงแม้ไม่ได้ลงพื้นที่ด้วยตนเอง แต่ได้มีการสั่งการในทีมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอยู่ตลอด และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแล้วเบื้องต้น

เมื่อถามว่า พูดง่าย ๆ คือถึงแม้ตัวจะไม่ได้ลงพื้นที่ แต่อยู่ในฝ่ายบัญชาการตลอด

นายกฯตู่ กล่าวว่า

"อยู่ค่ะ แล้วก็ดูเหตุการณ์ตลอด เมื่อคืนพี่ก็ไม่ได้นอนนะ เพราะพี่รู้สึกสงสารน้องหน่วยดับเพลิงที่เป็นอาสาสมัคร เขาเป็นฮีโร่จริง ๆ เราก็ขอแสดงความเสียใจกับคุณพ่อคุณแม่ กับครอบครัวอย่างยิ่ง แล้วก็พี่เชื่อได้ว่าเหตุการณ์นี้จะผ่านพ้นไป แล้วก็อย่างที่พี่พูดเมื่อสักครู่ว่าเป็นบทเรียนอีกอันหนึ่งที่เราจะต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก" 

นายก อบจ.สมุทรปราการ ระบุว่าอย่างไรก็ตามขอบคุณสำหรับคำแนะนำของประชาชนที่สอบถามถึงตนเองผ่านทางลูกสาว และเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นกำลังใจให้ตนได้นำกลับไปแก้ไขต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ