ชาวบ้านชี้ บ.หมิงตี้ ยังไม่เยียวยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเหตุระเบิดถังเก็บสารเคมี ของบริษัทหมิงตี้เคมีคอล ผู้ผลิตเม็ดโฟมรายใหญ่ของประเทศ ที่ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดจนถึงตอนนี้ชาวบ้านบอกว่ายังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆจากบริษัทรวมถึงหน่วยงานของรัฐ จึงอยากให้ทุกฝ่ายเข้ามาดำเนินการเยียวยาโดยเร็ว

ทีมข่าวลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดของ บริษัทหมิงตี้ พบว่าบ้านหลายหลังกำลังมีช่างเข้ามาดำเนินการซ่อมแซม ซึ่งส่วนใหญ่เกิดปัญหา ฝ้าถล่ม หลังคาเปิดเป็นรู และกระจกแตก เช่นบ้านของนางอัครณี ล้วนกลาง ที่ตอนนี้เธอต้องย้ายลูกเล็กออกไปอยู่ที่อื่น และต้องจ้างช่างมาดำเนินการซ่อมแซมบ้าน เธอบอกว่าค่าใช้จ่ายต้องจัดการเองทั้งหมด เพราะยังไม่มีใครเข้ามาเยียวยาใดๆในพื้นที่

994 หมู่บ้าน 1,120 โรงงานกระทบ ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว กรมควบคุมมลพิษ เปิดสาเหตุระเบิด กระจายไกล

ก.อุตฯ สั่งโรงงานหมิงตี้ฯ หยุดกิจการ เร่งกำจัดสารเคมี ให้เสร็จใน 20 ส.ค. นี้

ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งคือชุมชนหลังวัดกิ่งแก้ว ซึ่งวันนี้คณะ ส.ส.ของพรรคก้าวไกล เดินทางมาสำรวจเยี่ยมบ้านประชาชนมีข้อมูลจากชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบบอกว่าตอนนี้ยังคงนอนผวา เสียงฟ้าร้องก็ตกใจ ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกหรือไม่ และยังกังวลเรื่องสารเคมีตกค้างในพื้นที่อีก บางรายบอกว่าตอนนี้ไม่ทราบข่าวเลยว่าสารเคมีถูกกำจัดไปหมดหรือยัง ไม่กล้าเปิดทีวีดูข่าว เพราะตอนนี้ก็เครียดจากสถานการณ์โควิดพออยู่แล้ว

ด้านนายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.จ.สมุทรปราการพรรคก้าวไกล เสนอพร้อมเรียกร้องให้ภาครัฐโดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย เข้ามาเป็นเจ้าภาพดำเนินการเยียวยาช่วยประชาชนโดยเร็วที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ