กลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง ติดโควิด-19 เหตุต้องสัมผัสบุคคลจำนวนมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดข้อมูลกลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องสัมผัสกับบุคคลจำนวนมาก

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ที่ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากถึงหลักหมื่นต่อวัน และการระบาดที่รุนแรงของโควิด-19 นี้ ยังสามารถแพร่เชื้อได้ทั้งที่มีอาการและไม่มีอาการ ทำให้ประชาชนทุกคนต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ แต่มีประชาชนในบางกลุ่มสาขาอาชีพที่เผชิญความเสี่ยงสูงเป็นพิเศษในการติดเชื้อ โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องสัมผัสกับบุคคลจำนวนมาก ได้แก่

กทม.ชี้ขนส่งสาธารณะจุดเสี่ยงโควิด ลุยฉีดวัคซีน โชเฟอร์ แท็กซี่ วิน เปิดปัจจัยเสี่ยงถึงชีวิต

ใครบ้าง? ที่เป็นกลุ่มความเสี่ยงสูงในการติดโควิด-19

1.กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่แนวหน้าทั้งหมดที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโดยตรงและโดยอ้อม ซึ่งบางรายอาจติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ

2.เจ้าหน้าที่ผู้ที่ดูแลใกล้ชิดประชากรในกลุ่มเสี่ยง เช่น สถานดูแลผู้พิการ หรือผู้สูงอายุ ที่อาจมีการสัมผัสหรือติดต่อใกล้ชิด

3.พนักงานที่ให้บริการใกล้ชิดกับลูกค้า เช่นพนักงานนวด ตัดผมหรือเสริมสวย

4.กลุ่มอาชีพที่ทำงานในสถานที่ปิด เช่น สถานบันเทิง สนามมวย หรือสนามกีฬา ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก

5.กลุ่มอาชีพที่ต้องใกล้ชิดหรือพบผู้คนจำนวนมาก เช่น ประชาสัมพันธ์ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานขับรถโดยสาร พนักงานแคชเชียร์ คนขับรถแท็กชี่ และตำรวจ

6.พนักงานเก็บขยะ หรือแม่บ้านทำความสะอาดตามสถานที่ต่างๆ ที่เสี่ยงกับการสัมผัสเชื้อไวรัส ที่ปนเปื้อนมาจากขยะติดเชื้อหรือสิ่งของที่ทำความสะอาด

7.กลุ่มอาชีพที่ต้องสัมผัส หรือติดต่อใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ หรือนักเดินทางที่เดินทางมายังประเทศไทย เช่น พนักงานบริการในสนามบิน

ซึ่งปัจจุบัน ทุกกลุ่มอาชีพต่างก็มีความพยายามป้องกันการติดเชื้อ ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือเป็นประจำ รวมถึงรักษาระยะห่าง แต่บางกลุ่มอาชีพก็ยังไม่สามารถทำได้เต็ม 100% จึงถือเป็นกลุ่มอาชีพเสี่ยงที่ต้องระมัดระวังและป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด

สำหรับในกรุงเทพฯ มีข้อมูลสำรวจล่าสุดจากทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าจากการสอบสวนโรคในผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยสำนักอนามัย กทม. ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 มิถุนายน มีกลุ่มอาชีพที่พบติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด 5 อาชีพ ได้แก่

- ค้าขาย

- พนักงานบริษัท

- คนงานก่อสร้าง

- พนักงานโรงงาน

- อาชีพรับจ้างทั่วไป

คอนเทนต์แนะนำ
ไฟเซอร์-ไบออนเทค แจ้งลงนามสัญญาซื้อขายไทย ส่งวัคซีน 20 ล้านโดส ไตรมาส 4/64
เคาะวันนี้! มาตรการเยียวยาล็อกดาวน์ เพิ่มเติม ขยายพื้นที่ ตรวจสอบสิทธิ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ม.39 - ม.40

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ