เยี่ยม 7 คนไทยที่ลาว รอวันกลับบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้า กรณี 7 คนไทยถูกทหารลาวจับกุมตัวหลังหลงข้ามเขตแดนไปเก็บเห็ด ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทางการทูตเข้าเยี่ยมทั้ง 7 คน และให้วีดีโอคอลคุยกับญาติแล้ว ขณะที่ การปล่อยตัวอยู่ระหว่างเจรจา อย่างช้าหลังกักตัว 14 วัน

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า คนไทยทั้ง 7 คน ยังอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วันตามมาตรการของทางการลาว และได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด 19 //ซึ่งผลเป็นลบทุกคน และเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 4 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ทางการทูตได้เข้าไปเยี่ยม คนไทยทั้ง 7 คน และให้วีดีโอคอลกลับมาพูดคุยกับทางญาติที่ไทย ซึ่งทุกคนยังมีกำลังใจดีสุขภาพร่างกายก็ยังแข็งแรงปกติ ได้รับยาโรคประจำตัวที่ส่งไปให้แล้ว ทำให้ญาติที่ติดตามข่าวสบายใจ

สื่อลาว ปฏิเสธข่าวฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทย

ผู้ว่าฯอุบล ไม่ยืนยัน 7 คนไทยฉีดวัคซีนแล้ว

ตรวจสอบสิทธิเยียวยา มาตรา 33 งวดแรกเข้าพร้อมเพย์ เปิดสาเหตุเงินไม่เข้า 'แรงงาน' เช็กกลุ่มตกหล่น

ส่วนข่าวเรื่องวัคซีนที่ออกมา มีการส่งหนังสือไปขอโทษทางการลาว ระบุถึงความเข้าใจคลาดเคลื่อนไม่ตรงกันซึ่งทางลาวก็เข้าใจ  ขณะเดียวกันก็ขอให้เร่งรัดขอให้ส่งตัวคนไทยกลับหลังจากที่ดำเนินการกฎหมายแล้ว  ระยะเวลาคาดการณ์น่าจะ 14 วัน

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจ สภ.บ้านกรวดตามรวบวัยรุ่นตั้งวงเล่นไพ่ในสถานที่กักตัว  จำนวน 4 คน ซึ่ง ทั้งหมดอายุระหว่าง 25—28 ปี การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากหนึ่งในผู้ต้องหา ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพการเล่นการพนัน(ไพ่)พร้อมระบุข้อความว่า ”ข้าวฟรีน้ำฟรี เต็มที่เลยเรา”

จากการสอบสวน นางสาวดวงเดือน หรืออ้อม ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์จริง และได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกแล้วเนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพที่ปรากฎจริง สาเหตุที่เล่นเพราะเหงา

สำหรับการดำเนินคดี เบื้องต้นตำรวจจะต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวทั้งหมดพ้นจากการกักตัว 14 วันก่อนจึงจะนำตัวมาดำเนินคดี ซึ่งจะครบกำหนด ในวันที่ 15 ส.ค.นี้

“แต้ว สุดาพร” แพ้หวุดหวิด หยิบทองแดงมวยโอลิมปิก

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค. 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ