สหภาพรัฐสภา แจกหน้ากากอนามัยให้เด็กฟรี 10,000 ชิ้น เนื่องในวันเยาวชนสากล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรรมการบริหารการประชุมยุวสมาชิกรัฐสภาของสหภาพรัฐสภา จัดทำโครงการ "MiniMask for Youth หน้ากากเพื่อเด็ก" จำนวน 10,000 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้กับเด็กและเยาวชน เนื่องในวันเยาวชนสากล

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมการบริหารการประชุมยุวสมาชิกรัฐสภาของสหภาพรัฐสภา ได้จัดทำโครงการ "MiniMask for Youth หน้ากากเพื่อเด็ก" เพื่อจัดส่งหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กและเยาวชนให้กับประชาชน ชุมชน หรือโรงเรียนต่าง ๆ ที่สนใจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด - 19 ในกลุ่มเด็กและเยาวชนเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง “วันเยาวชนสากล (International Youth Day)” ประจำปี 2564 ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ 

“สิระ” แจกหน้ากากอนามัย 1 หมื่นชิ้น แจงซื้อจากอินเทอร์เน็ต

วิธีทำหน้ากากอนามัยเด็ก

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องเด็กและเยาวชนจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายใต้หลักการของประธานรัฐสภาที่กล่าวไว้ว่า “…ระหว่างที่ยังไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ครบถ้วน การสวมหน้ากากจึงเป็นวิธีป้องกันที่ดีที่สุด” อีกทั้งเยาวชนคืออนาคตของประชาธิปไตย และเยาวชนในวันนี้คือผู้นำในอนาคต 

ดังนั้น การมีส่วนร่วมของเยาวชนในมิติต่าง ๆ อาทิเช่น การมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย จึงถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาประเทศ อย่างไรก็ดี การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบในด้านเศรษฐกิจและด้านสาธารณสุข เยาวชนเองก็ได้รับผลกระทบไม่น้อยไปกว่าผู้ใหญ่ ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า สุขภาพที่แข็งแรงและสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกายและจิตใจนั้นจะช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างดี

เด็ก 11 ขวบ โพสต์ขอความช่วยเหลือ แม่-พี่สาว-น้อง ติดโควิดเกือบยกบ้าน

ในการนี้ รัฐสภาไทยและสหภาพรัฐสภา นำโดยนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมการบริหารการประชุมยุวสมาชิกรัฐสภาของสหภาพรัฐสภา พร้อมทั้งความร่วมมือจากหลายภาคส่วนจึงได้ร่วมทำโครงการ “MiniMask for Youth หน้ากากเพื่อเด็ก” โดยจะจัดส่งหน้ากากอนามัยที่มีขนาดเหมาะสมสำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี ให้ถึงที่บ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ จึงขอเชิญชวนประชาชน ชุมชน หรือโรงเรียนที่สนใจหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ร่วมลงทะเบียนได้ที่ Google Form https://forms.gle/ReZHqVUqCVx8KyE56 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2564 (หรือจนกว่าจะครบจำนวน 10,000 คน)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ