ฝนถล่มจันทบุรี น้ำท่วม 6 อำเภอ กระทบ 5 พันครัวเรือน ถ.สายรองสัญจรไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.จันทบุรี มีพื้นที่ประสบภัย 6 อำเภอ เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือประชาชน

ประกาศ ฉบับ 5 "พายุคมปาซุ" จ่อขึ้นฝั่ง กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก!

สาวไลฟ์ขายต้นไม้ ประชดสามีบ่นเกะกะบ้าน แต่กระแสดีคนซื้อเพียบ เผยเคล็ดลับเป็นคนตลก-เฮฮา

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2564 เวลา 14.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์อุทกภัยใน จ.จันทบุรี กรณีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (12 ต.ค.) ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตร และถนนหลายสายในเขตตัวเมืองจันทบุรี

เบื้องต้นมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 6 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองจันทบุรี อ.ท่าใหม่ อ.ขลุง อ.มะขาม อ.แหลมสิงห์ และ อ.เขาคิชฌกูฏ รวม 32 ตำบล 162 หมู่บ้าน 9 ชุมชน

ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 5,000 ครัวเรือน ประมาณ 15,000 คน ระดับน้ำท่วมชุมชนโดยรอบสูงเฉลี่ย 1-1.5 เมตร น้ำท่วมถนนสูงเฉลี่ย 0.30-1.00 เมตร 

สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดจันทบุรีได้ประสานงานและมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยทหาร ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครมูลนิธิ นำกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 500 นาย พร้อมอุปกรณ์เครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย เช่น รถขนย้ายผู้ประสบภัย เรือท้องแบน เรือพลาสติก รถประกอบอาหาร รถเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรีได้ตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว จำนวน 4 แห่ง ในพื้นที่ อ.เมืองจันทบุรี อ.ท่าใหม่ และและ อ.ขลุง มีผู้ประสบภัยเข้าพักในศูนย์พักพิงรวมประมาณ 200 ราย

ฮ่องกงชัตดาวน์ ปิดโรงเรียน-ตลาดหุ้น หนีพายุโซนร้อน “คมปาซุ”

เร่งล่า “ซ้อปลา” หนีมอบตัว ส่งพิกัดหลอกตร. ก่อนติดต่อไม่ได้

ขณะที่สถานการณ์เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ยังมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ถนนสายรองและถนนที่เชื่อมต่อในเขตเมือง /ชุมชน ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ สำหรับถนนสายหลัก (สุขุมวิท/จันทบุรี-สระแก้ว) สามารถสัญจรได้ตามปกติ ซึ่งจังหวัดจันทบุรียังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ พร้อมให้ความช่วยหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ