สาวร้องถูกหอพักขนของทิ้งเกลี้ยงห้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหญิงรายหนึ่งโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังค้างค่าเช่าหอพักแห่งหนึ่งย่านสาธุประดิษฐ์ นาน 3 เดือน แต่ถูกเจ้าของห้องขนของในห้องไปขายจนหมดเกลี้ยง โดยอ้างว่า ขายเพื่อนำมาใช้เป็นค่าเช่าห้องที่เธอติดเอาไว้ ด้านทนายชี้ การกระทำของเจ้าของหอพักถือว่ามีความผิด

แชทการสนทนาระหว่างผู้เช่าและเจ้าของหอพัก พร้อมข้อความลักษณะขอความเป็นธรรมหลังถูกเจ้าของหอพักขนย้ายของ รวมถึงเอกสารสำคัญออกจากห้องโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า หลังจากที่ค้างค่าเช่า 2 เดือน

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อไปยังผู้เช่าหอพังดังกล่าว เธอยอมรับว่า ได้ค้างค่าเช่าหอพักจริง เพราะตกงานช่วงโควิด-19 ไม่มีรายได้ตั้งแต่เดือนส.ค. และต้องกลับมาดูแลแม่ที่ป่วยอยู่บ้านเกิดจังหวัดร้อยเอ็ด ทำให้ค้างค่าเช่าตั้งแต่เดือนส.ค.-ก.ย. รวม 5,500 บาท แต่จ่ายก่อน 1,000 บาท เหลือ 4,500 บาท

สาวถูกหอพักขนของขายเกลี้ยง หลังค้างค่าเช่า

อึ้งเลย! นศ.สาวถูกไล่จากห้องเช่า ยายเจ้าของหออ้าง ก็หนูไม่ตั้งใจเรียน

ซึ่งได้ตกลงกับเจ้าของหอแล้วว่า จะทยอยจ่ายคืน จนเข้าเดือนตุลาคม เจ้าของหอพักก็ไม่ได้แจ้งยอดค่าใช้จ่ายมาให้ตนเอง จึงเท่ากับว่าได้ค้างชำระไว้ราวๆ 3 เดือน

จากนั้นก่อนวันที่ 15 ต.ค. คนในหอพักเดียวกันแจ้งว่า เจ้าของหอพักขนของในห้องออกทั้งหมด อ้างจะนำไปขาย เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าห้องที่เธอติดค้างเอาไว้ ทั้งที่เธอตั้งใจจะนำเงินไปจ่ายให้ในช่วงสิ้นเดือนนี้

สำหรับของที่อยู่ภายในห้องที่ถูกขนออกไป มีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น ที่ปิ้งขนมปัง เครื่องไมโครเวฟ พระเครื่องหลายองค์ อุปกรณ์ขายก๋วยเตี๋ยว และที่สำคัญคือ เอกสารทางราชการอย่างใบแจ้งเกิดลูกก็ถูกขนเอาไปทิ้งด้วย โดยผู้เช่าคนนี้บอกว่า มูลค่าของทั้งหมดประมาณ 20,000 – 30,000 บาท ซึ่งมากกว่าค่าเช่าห้องที่ค้างไว้

ทีมข่าวลงพื้นที่หอพักดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 20 เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปิดประตูแน่นหนา ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ ทีมข่าวพบกับคนดูแลหอพักแห่งนี้ เบื้องต้นขอไม่ให้สัมภาษณ์ และไม่ให้บันทึกภาพหอพัก แต่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า มีการขนย้ายสิ่งของผู้เช่าออกจากห้องจริง หลังผู้เช่าค้างค่าเช่าห้องหลายเดือนและไม่สามารถติดต่อได้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนทำให้เจ้าของหอเสียโอกาสรับผู้เช่ารายอื่น รวมถึงเสียรายได้จากการให้เช่าห้องด้วย ทางเจ้าของหอจึงตัดสินใจขนย้ายสิ่งของออกจากห้อง เพื่อจะได้ให้ผู้เช่าคนอื่นเช่าต่อได้

สำหรับทรัพย์สินในห้องพัก ตนเองไม่ทราบว่าเจ้าของหอพักขนออกไปไว้ที่ไหน หรือมีการขายออกไปตามที่ผู้เช่ากล่าวอ้างหรือไม่

กรณีนี้มุมกฎหมาย นาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ให้ข้อมูลว่า เจ้าของหอพัก ไม่สามารถขนย้ายของออกจากห้องผู้เช่าโดยไม่ได้รับอนุญาตได้ เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้ออกประกาศว่าด้วยสัญญาธุรกิจการให้เช่า อาคารที่อยู่อาศัยเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2561 ได้กำหนดข้อห้ามไว้ 13 ข้อ หนึ่งในนั้นคือ “ห้ามล็อคห้อง ขนย้ายข้าวของหากผู้เช่าค้างชำระ” ในกรณีนี้เจ้าของหออาจเข้าข่ายความผิดฐานบุกรุกได้ หรือหากมีการนำสิ่งของไปขายก็จะเข้าข่าย ความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกหมื่นบาทด้วย

เปิดคำให้การ 'สาวคอนโด' สารภาพตัดเชือกหวิดฆ่าช่างทาสี หลักฐานมัด เจอข้อหาหนัก

เช็กเลย! ผู้ประกันตน ม.40 อาชีพอิสระ ได้เงิน คุ้มครองโควิด - สิทธิประโยชน์หากเจ็บป่วย

ขณะเดียวกันทนาย รณณรงค์ บอกว่าเจ้าของหอพักก็สามารถฟ้องร้องเอาผิดและเรียกค่าเสียหายผู้เช่าที่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าตามกฎหมายแพ่งได้ ซึ่งถ้าศาลพิพากษาให้ชนะคดีก็สามารถนำคำสั่งศาลยึดของในห้องไปขายทอดตลาดได้ต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ