คลิปฉาว พระไล่คุณไสย-มนต์ดำ ใช้ไข่ไก่ถูร่างสีกา เจ้าอาวาสเผยเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ จ.อุบลราชธานี มีพระรูปหนึ่งทำพิธีขับไล่ไสยศาสตร์-มนต์ดำ ให้กับชาวบ้าน แต่การทำพิธีมีลักษณะเหมือนแตะเนื้อต้องตัวของผู้หญิง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสม ด้านเจ้าอาวาส เผยเคยเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง อยากให้ทางคณะอำเภอเข้ามาตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ เพจแม่ทัพลิง 2/3 นำมาโพสต์เผยแพร่ เป็นภาพพระรูปหนึ่ง กำลังทำพิธีไล่ผี อยู่ในกุฏิแห่งหนึ่งที่อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ในภาพเป็นผู้หญิงนอนอยู่บนพื้น ลักษณะเหมือนทำพิธีบางอย่าง โดยพระก็ใช้มือแตะไปตามร่างกายของหญิงสาว จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะกรณีที่พระแตะเนื้อต้องตัวผู้หญิง

ถ่ายทอดสด Miss Universe 2021 รอบพรีลิมฯ - รอบชุดประจำชาติ คืนนี้! “แอนชิลี” เตรียมโชว์พลังชุด “นางค...

นักพนันทั้งพระสงฆ์-ฆราวาส นับร้อยเผ่นหนีโกลาหล โดนบุกจับพนันบั้งไฟ

จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ วัดดอนงิ้ว ตำบลนาตาล ซึ่งที่วัดมีพระจำพรรษาอยู่ 2 รูป คือ พระอธิการคำผอน ฐานวิโร อายุ 62 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัด ส่วนพระในคลิปคือ พระประวัติ อายุ 78 ปี เป็นพระลูกวัด

โดยพระประวัติ เล่าว่า บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้มากว่า 10 พรรษาแล้ว ที่ผ่านมามีชาวบ้านทั้งคนไทยและชาวลาวมาขอให้ช่วยรักษาและแก้ไสยศาสตร์ มนต์ดำให้ ซึ่งการทำพิธีจะเสกเป่ามนต์คาถาลงในไข่ไก่ หรือ ไข่เป็ด แล้วนำไปถูตามลำตัว เพื่อดึงเอาสิ่งของที่ถูกทำใส่ออกจากร่างกาย ไม่ใช่การแตะเนื้อต้องตัวตามที่เข้าใจกัน ชาวบ้านที่มาขอให้ทำพิธีมีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และระหว่างทำพิธีก็มีญาติพี่น้องของคนป่วยมานั่งดู ไม่ได้อยู่กันสองต่อสอง และการทำดังกล่าวไม่เป็นเรื่องผิด เพราะถือเป็นการโปรดสัตว์ช่วยเหลือคนที่มีทุกข์ให้หายทุกข์ และในการทำพิธีแต่ละครั้งก็เรียกค่ายกครูแค่ 5 บาท หรือใครจะให้มากกว่านั้นก็แล้วแต่ความศรัทธา

ส่วนเรื่องราวที่ที่ถูกไปเผยแพร่ไปนั้น พระประวัติ กล่าวว่า รู้ว่าเป็นฝีมือใคร เพราะระหว่างมาถ่ายก็ไม่ได้ห้าม คนนี้พยายามหาเรื่องตน พร้อมร้องเรียนไปหลายที่มานานแล้ว หลังเกิดเรื่องถ้ามีคนมาขอให้ทำพิธี ก็ยังทำอยู่ เพราะไม่ใช่เรื่องผิดอะไร

ด้าน พระอธิการคำผอน ฐานวิโร เจ้าอาวาส ระบุว่า ย้ายมาเป็นรักษาการณ์เจ้าอาวาสที่วัดนี้ได้ไม่นาน เพราะเจ้าอาวาสองค์เดิมมรณภาพ และมาพบพฤติกรรมของพระประวัติที่รักษาเรื่องไสยศาสตร์ให้กับชาวบ้านที่เดินทางมาจากที่ต่าง ๆ  บางครั้งมีการแตะเนื้อต้องตัวสีกาที่มาทำพิธี ก็ได้ตักเตือนว่าไม่เหมาะสม แต่พระประวัติก็ไม่ฟัง จึงแจ้งเรื่องไปยังเจ้าคณะอำเภอเข้ามาสอบสวน เพื่อจะได้ให้พระประวัติออกไปอยู่ที่อื่น แต่เวลาผ่านไปหลายเดือนก็ไม่มีความคืบหน้า กระทั่งมีคนเอาภาพทำพิธีไล่คุณไสยของพระประวัติไปเผยแพร่จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว

เจ้าอาวาส กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเคยขอร้องให้ พระประวัติ หยุดทำกิจกรรม แต่ก็ไม่ฟัง ยังทำพิธีมาอย่างต่อเนื่อง อยากให้ทางสำนักพุทธ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และสั่งย้ายไปที่อื่น เพราะนอกจากเรื่องการรักษาที่ไม่เหมาะสมแล้ว ก็ยังหวาดกลัวเรื่องการระบาดของโควิดด้วย เพราะว่ามีคนเข้าออกทำพิธีจำนวนมาก แถมยังไม่มีการป้องกัน  ก็กลัวว่าจะเกิดการระบาดของโรค

พระใจเด็ด วิ่งแย่งตู้บริจาคเงินคืนจากโจร

รวมพลัง! โหวต "แอนชิลี" ก่อนอวดโฉมบนเวที Miss Universe 2021 รอบพรีลิมฯ คืนนี้!

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ