คืบหน้า ซ่อมถนนลูกคลื่น “โลคัลโรด” รฟท.ยันเสร็จทันกำหนด มี.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งความคืบหน้าซ่อมผิวจราจรถนนเลียบทางรถไฟ (กำแพงเพชร 6) คาดเสร็จตามกำหนดในเดือนมีนาคมนี้ แนะประชาชนผู้จำเป็นต้องผ่านเส้นทางดังกล่าวในช่วงเวลานี้ ขอให้เพิ่มความระมัดระวังขณะสัญจร

จยย.หวิดตาย “ลูกคลื่น ถ.โลคัลโรด” ผ่านมา 9 เดือน หาคนซ่อมไม่ได้ รฟท.โยนกทม.ดูแล

เตรียมซ่อมถนนโลคัลโรด หลังประชาชนโอด เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2565 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการซ่อมแซมพื้นผิวถนนเลียบทางรถไฟ (กำแพงเพชร 6) ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งมีปัญหาพื้นผิวเป็นลูกคลื่นว่า ขณะนี้ทาง บริษัท อิตาเลียนไทย ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง อยู่ระหว่างการเข้าซ่อมแซม และในระหว่างปิดเส้นทางเพื่อซ่อมบำรุง

โดยผู้รับผิดชอบโครงการได้จัดทำป้ายเตือน ป้ายปิดเพื่อเบี่ยงทางจราจร และติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างให้เพียงพอ โดยเฉพาะบริเวณจุดกลับรถบริเวณ AOT กับถนนเชิดวุฒากาศ ที่อาจกระทบต่อการสัญจรของประชาชน เนื่องจากมีปริมาณการจราจรค่อนข้างมากในช่วงเช้าและเย็น

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องสัญจรในเส้นทางดังกล่าว ใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวังและสังเกตป้ายเตือนตามที่ได้ติดตั้งไว้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้ถนน โดย รฟท. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ พร้อมยืนยันว่าจะพยายามดูแลการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยการซ่อมแซมพื้นผิวถนนในครั้งนี้ จะทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง 4 จุด และคาดว่าจะแล้วเสร็จตามกำหนดในเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่

จุดที่ 1 จากบริเวณช่วงสะพานรถยนต์ กม.22+642 จนถึงแยกนายใช้กม.23+800 ตลอด 4 ช่องจราจร ความยาว 1.158 กิโลเมตร โดยจะมีการปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวทั้งหมด  พร้อมกับทำการรื้อผิว แอสฟัลต์ (Asphalt) ออก และทำการปรับชั้นทางตลอดแนวให้เรียบเสมอกันก่อนจะคืนผิว แอสฟัลติก (Asphaltic) เพื่อให้สภาพถนนเรียบและสัญจรได้อย่างปลอดภัย

จุดที่ 2 จากบริเวณช่วงสน.ดอนเมืองจนถึงแยกนายใช้ จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรเฉพาะจุดที่ปูดนูน เป็นลูกคลื่นให้เรียบและเปิดผิวจราจร Asphalt และช่องจราจรที่ติดติดกับเกาะกลางแบริเออร์ ที่มีผิวจราจรทรุดตัว ฝั่งสน.ดอนเมือง 1 ช่องจราจร เพื่อทำการปรับชั้นทางตลอดแนวเกาะกลาง

จุดที่ 3 บริเวณใต้สถานีดอนเมืองตลอดแนว จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรเฉพาะจุดที่ปูดนูนและเป็นลูกคลื่น ให้เรียบตลอดแนวและเปิดผิวจราจร Asphalt ด้านที่ติดกับเกาะกลางฝั่งสน.ดอนเมือง 1 ช่องจราจร เพื่อทำการปรับชั้นทางตลอดแนวเกาะกลาง

จุดที่ 4 จากสถานีการเคหะถึงหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง  จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรตลอดแนวทั้ง 4 ช่องจราจรข้าเข้า-ขาออก โดยจะซ่อมแซมเฉพาะจุดที่ปูดนูนให้เรียบ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ