กลับบ้านสงกรานต์2565 คมนาคม แนะบ้านไกลเกิน 200 กม.ทยอยออกก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"คมนาคม” เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกช่วงสงกรานต์ ขอความร่วมมือปชช.บ้านไกลเกินกว่า 200 กม.เดินทางก่อน ลดแออัด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงมาตรการอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า จะมีการยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางมอเตอร์เวย์และทางด่วน ระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน ซึ่งการลดค่าธรรมเนียม เพื่อเป็นการช่วยลดภาระให้ประชาชน โดยจะมีการเปิดใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ ปากช่อง -สีคิ้ว และจะมีบริการสายด่วนให้ประชาชนได้สอบถามข้อมูลต่างๆ ทั้งสายด่วนหมายเลขการทางพิเศษ 1543 สายด่วนกรมทางหลวง 1586 และสายด่วนสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน 1669  โดยทั้งหมดเรายังคงมาตรการความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัย

สงกรานต์2565 วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ 7 วัน เริ่ม 11 เม.ย.

สงกรานต์2565 บขส.คาดคนกลับบ้านกว่า 4 หมื่นคนต่อวัน ย้ำไม่ขึ้นราคาค่าโดยสาร

ประกาศ! ห้ามรถสิบล้อวิ่ง 7 เส้นทางช่วงสงกรานต์2565

"สิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำมากที่สุดคือเรื่องการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนบริการรถร่วมสาธารณะ เช่น บขส. รถไฟ ซึ่งประมาณการว่าจะมีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราได้เตรียมพร้อมรองรับไว้แล้ว"

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า  สิ่งที่อยากขอร้องประชาชนคือการจัดลำดับการเดินทาง โดยรณรงค์มาแต่ต้นปีว่าใครที่อยู่บ้านไกลจากกรุงเทพฯ เกิน 200 กิโลเมตร อยากให้ออกเดินทางไปก่อนและเดินทางกลับก่อน ส่วนคนที่บ้านอยู่ในรัศมีใกล้กว่า 200 กิโลเมตร ค่อยทยอยเดินทางหลังจากกลุ่มแรกประมาณ 1-2 วัน เพื่อลดการแออัด ทั้งนี้รถบขส.จะลดราคาให้ 10 % สำหรับประชาชนที่บ้านไกลจากกรุงเทพฯ 200 กิโลเมตร โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน

เปิด "โทษอาญา" ถ้าไม่ยื่นภาษี ทั้งจำ ทั้งปรับ

ด่านพรึ่บ! 1,430 จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผุดอีก 2,000 ด่าน กวดขันวินัยจราจร รับสงกรานต์ 2565

เมื่อถามว่า ช่วงเวลาการเดินทางต้องได้รับความร่วมมือเรื่องวันหยุดจากผู้ประกอบการด้วย นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ส่วนที่คมนาคมรับผิดชอบจะมีการขอร้องผู้ประกอบการรถบรรทุกให้หยุดก่อนเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน โดยผู้ประกอบการรถบรรทุกก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในทุกเทศกาล  ส่วนเรื่องการหยุดประกอบการ ตนคิดว่าทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้ประสานงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ