จับแล้ว! สาวแสบใช้สลิปปลอมโอนเงินซื้อเสื้อผ้า-จ่ายค่าอาหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัยร้านค้ามิจฉาชีพแฝงตัวมาในคราบลูกค้า โชว์สลิปปลอมโอนเงินซื้อสินค้า-จ่ายค่าอาหาร ล่าสุดโดนตำรวจตามตัวได้แล้ว

มีภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านเนื้อย่างเกรดพรีเมี่ยมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองนนทบุรี จับภาพลูกค้าหญิง (สวมเสื้อและกางเกงสีชมพู รองเท้าแตะ) ทำทีจะขอสแกนจ่ายค่าอาหาร เป็นเซตเนื้อชุดใหญ่ 2,080 บาท ก่อนจะอ้างว่า ปวดอุจจาระ และวิ่งไปเข้าห้องน้ำ

สักพักลูกค้ารายนี้ออกมาจากห้องน้ำ โชว์สลิปให้พนักงานดูว่าสแกนจ่ายแล้ว จากนั้นขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปกับเพื่อนที่มาด้วยกันทั้งหมด 3 คน

ด่วน! เริ่มคืนนี้ - 20 มิ.ย. 65 น้ำทะเลหนุนสูง เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ กทม.ระวังน้ำท่วม

ปลดล็อกกัญชา กทม.พบผู้ป่วยเสพเกินขนาด 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย

พนักงานรู้สึกว่าลูกค้ารายนี้มีพิรุธ จึงโทรไปสอบถามเจ้าของร้านว่า มีเงินเข้าบัญชีหรือไม่ ซึ่งเจ้าของร้านตรวจสอบไม่พบหลักฐานการโอนเงินค่าอาหารจำนวนดังกล่าวเข้ามา โดยเหตุเกิดวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (13 มิถุนายน 2565) ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.นุจรีย์ หินแก้ว อายุ 47 ปี ผู้เสียหายอีกราย ที่ถูกลูกค้าแสบรายเดียวกัน ปลอมสลิปซื้อเสื้อเชิ้ตและกางเกง กว่า 10 ตัว มูลค่าความเสียหาย 1,000 บาท เหตุเกิดตลาดนกฮูกเลี่ยงเมืองนนทบุรี วันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

น.ส.นุจรีย์ เล่าว่า ลูกรายนี้อ้างว่าไม่มีเงินสด ขอจ่ายเงินเป็นการโอนเข้าบัญชี จากนั้นลูกค้าก็ได้เอาสลิปหลักฐานการโอนเงินให้กับตัวเองที่ระบุชัดเจนว่าโอนเงินสำเร็จ ตัวเองจึงขอถ่ายสลิปเก็บไว้ หลังจากถ่ายสลิปเสร็จตนจึงโทรถามลูกชายว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือไม่ แต่ปรากฎว่าไม่มีเงินเข้า ทางลูกค้ารายนี้อ้างว่าระบบของธนาคารมันช้า ตัวเองก็หลงเชื่อแล้วให้เสื้อลูกค้าไป

วันต่อมาตัวเองก็รอเงินที่ลูกค้าโอนเข้าบัญชี แต่ปรากฎว่ามีไม่มีเงินเข้า ไปตรวจสอบกับธนาคารจึงรู้ว่าถูกหลอก

ผู้เสียหาย จึงอยากฝากถึงตำรวจ ให้เร่งตามจับคนร้ายให้โดยเร็ว หากปล่อยไว้แบบนี้จะเป็นภัยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ช่วงนี้ เศรษฐกิจก็แย่ มิจฉาชีพก็เยอะไม่อยากให้ใครเดือดร้อนไปมากกว่านี้ และคิดว่าผู้เสียหายไม่ได้มีแค่ 2 คนแน่นอน คนร้ายนี่น่าจะทำเป็นกระบวนการและตระเวนก่อเหตุไปทั่ว

ไฟทางมืด! แม่บ้านข้ามถนน ถูกเบนซ์ชนเต็มแรงเสียชีวิต

แม่สิตางศ์ุ แจ้งความบริษัทเงินกู้ หลังกู้เงินแล้วไม่ได้เงิน แถมยังตกเป็นหนี้

ล่าสุด ตำรวจสามารถติดตามตัว น.ส.สุชาวดี (ผู้ก่อเหตุ) ได้แล้ว โดยคุมตัวมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์เพื่อสอบปากคำ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ โดยตำรวจได้แจ้งให้ นายสมนึก เทพโยธา(ผู้เสียหาย) เจ้าของร้านเนื้อย่าง มาพบเพื่อตกลงกัน ซึ่งนายสมนึกฯ ยืนยันกับพนักงานสอบสวน ขอให้ดำเนินคดีกับ น.ส.สุชาวดี ให้ถึงที่สุด แต่เนื่องจากเป็นคดีฉ้อโกงค่าอาหาร หากผู้ก่อเหตุยอมชดใช้ค่าเสียหาย ทั้งสองฝ่ายอาจตกลงยอมความกันได้

เพราะฉะนั้น จึงฝากเตือนภัยไปยังบรรดาร้านค้าต่าง ๆ ให้ตรวจสอบยอดเงินเข้า เวลาที่ลูกค้าโอนเงิน หรือสแกนจ่ายให้ดี จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เพราะอย่างผู้ก่อเหตุรายนี้ไม่รู้ใช้วิธียังไง ถึงสามารถปลอมสลิปได้แนบเนียนขนาดนี้

เช็กสถิติวอลเลย์บอลสาวไทย พบ แคนาดา เนชั่นส์ ลีก 2022

อัปเดต โปรแกรมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ได้ที่นี่!

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ