ปลดล็อกแล้วโยม! พระตั้งวงสูบ "กัญชา"ไม่สนโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลิปกลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล กลุ่มพระสงฆ์นุ่งเหลืองห่มเหลือง ล้อมวงกันสูญกัญชากันอย่างสนุกสนานโดยที่ไม่สนใจสายตาของญาติโยมว่าจะมาเห็นหรือไม่ ล่าสุดทางพระพยอมได้ออกมาเตือน พระล้อมวงสูบกัญชาไม่ได้เป็นไอดอล แต่เป็นไอเวร-ไอกรรม

คลิปที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิรน์  นำมาเผยแพร่บนโลกโซเชียล ซึ่งเป็นคลิปที่มีกลุ่มพระสงฆ์ประมาณ 3-5 รูป  ใช้มีดยำกัญชาตัดเป็นเส้นเล็กๆ และสูบกัญชาพ่นควันกันอย่างสนุกสนาน พร้อมข้อความระบุว่า  “ปลดล็อคละสบายแล้วโยมม”

 ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม เช่น  แย่นะครับวงการพระพุทธศาสนาเรา ถ้าเป็นแบบนี้ผิดวินัยสงฆ์อย่างร้ายแรง บางคนก็บอกว่าเจ้าอาวาสวัดไม่ปกครองดูแล แบบนี้ควรปลดเจ้าอาวาสด้วย 

ราชกิจจา เผยแพร่ประกาศสธ. “กลิ่น-ควันกัญชา” เป็นเหตุรำคาญ

ขอนแก่น พบปชช.กว่า 100 ราย แพ้ “กัญชา” จากส่วนผสมเครื่องดื่ม-อาหาร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีที่มีคลิปหลุดกลุ่มพระสงฆ์นั่งรวมตัวสูบกัญชาที่กำลังเป็นดราม่าในโลกโซเชี่ยล พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า พวกนี้เป็นพวกโชว์ชั่ว อวดดี เป็นสมณเพศแทนที่จะไปอยู่อีกเพศนึง  แต่กลับไปทำตัวอย่างที่ไม่ดีและทำให้วงการพระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย ทั้งที่การบวชคือการละเว้นในสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ พร้อมกับฝากเตือนพระรุ่นน้อง หรือพวกสามเณร อย่างเอามาเป็นตัวอย่างหรือไอดอล โดยเด็ดขาด

 ส่วนประเด็นการปลดล็อคกัญชานั้น พระพยอมมองว่าเป็นเรื่องที่ดี สำหรับคนใช้กัญชาก็ควรต้องรู้ว่าจะใช้แบบไหน ใช้เฉพาะในทางที่ดีและมีประโยชน์เท่านั้น เช่น ใช้ในทางการแพทย์ 

ไม่เช่นนั้นหากนำไปใช้ในทางที่ผิดก็อาจจะมีกฎหมายตัวใหม่ขึ้นมาอีกว่าให้กัญชาเป็นยาเสพติด แล้วเกษตรกรก็จะเดือดร้อนขาดรายได้ ส่วนแพทย์จะนำไปทำยาในการรักษาก็จะหายากยิ่งขึ้น  จึงแนะนำว่าในเมื่อกัญชามันเป็นของดีอยู่แล้วก็ควรนำมาใช้แต่สิ่งดีๆอย่าดึงมาใช้ให้ตกต่ำเลวทรามเพราะคนเพียงกลุ่มเดียว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ