เบี้ยวจ่ายเงินเดือน แม่บ้านกว่า 80 ชีวิต รวมตัวประท้วงเรียกร้องจ่ายเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่บ้านของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ได้รับประมูลงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร รวมตัวประท้วง ไม่ทำงานวันนี้ หลังบริษัทต้นสังกัด เลื่อนจ่ายเงินเดือนหลายครั้ง ล่าสุดนานถึง 1 เดือนเต็ม

แม่บ้านของบริษัทแห่งหนึ่ง นับ 80 ชีวิต รวมตัวที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ประท้วงบริษัทเลื่อนจ่ายเงินเดือน จนไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เกิดความเดือดร้อน ทั้งไม่มีเงินให้ลูกหลานไปโรงเรียน บ้านจะถูกตัดน้ำตัดไฟ ไม่มีจ่ายค่าห้อง บางคนลูกอยู่โรงพยาบาลต้องเข้ารับการผ่าตัด

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่พูดคุยกับกลุ่มแม่บ้านที่ออกมาประท้วง เผยว่า บริษัทแม่บ้านที่ตนเองทำงานอยู่นั้น ได้ประมูลงานได้ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

วิธีคำนวณเงินสมทบ เข้าประกันสังคมของผู้ประกันตน ม. 33 , 39

เปิดประวัติ และความสำคัญของ "วันอาสาฬหบูชา" และคำว่า "อาสาฬหบูชา"

ส่วนตัวได้เข้าเป็นลูกจ้างบริษัท ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 สัญญาจ้าง 1 ปี ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร แต่ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ มี.ค.-มิ.ย. มีปัญหามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นจ่ายเงินเดือนล่าช้า ขอเลื่อนวันจ่ายเงินเดือน แบ่งจ่ายเงินเป็นงวดๆ โดยมีเอกสารจากบริษัทแจ้งว่าการเงินขาดสภาพคล่อง ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทไม่เคยเข้ามาพูดคุย หรือแจ้งอะไรกับพนักงานเลย มีแต่แจ้งผ่านหัวหน้าที่ดูแลอีกที

แต่ครั้งนี้นับว่าหนักที่สุด เพราะไม่ได้เงินมา 1 เดือนเต็ม ซึ่งเป็นเงินของเดือนมิถุนายน (1-30 มิ.ย.) และค้างอีก 11 วัน (1-11 ก.ค.) ซึ่งทางหัวหน้าบอกว่าจะจ่ายเงินเดือนให้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. แต่ก็แจ้งว่าวันอาทิตย์เงินไม่ออก จนมาถึง 11 ก.ค.ที่ผ่านมา รอจนถึงบ่ายก็ยังเงียบ แม่บ้านพากันทักเข้าไปถามในไลน์ก็ยังเงียบ จนมืดหัวหน้าก็ตอบมาว่าไม่รู้ จึงตัดสินใจตั้งกลุ่มประท้วง ไม่ขึ้นตึกไปทำงานกันในวันนี้ เพราะไม่มีเงินเดือนใช้จ่าย ทุกคนมีภาระ เดือดร้อนกันมาก

เบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้ามาสอบถามข้อมูลกับกลุ่มแม่บ้านที่รวมตัวกันอยู่ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โดยกลุ่มแม่บ้านยืนยันว่าจะรออยู่แบบนี้ เพราะไม่มีคำตอบอะไรจากใคร หากจะให้ออกก็ขอให้ได้เงินก่อน แต่ใจก็ยังอยากอยู่ต่อ เพราะตนก็อายุเยอะกันแล้ว หางานยาก อีกแค่สองเดือน บริษัทนี้ก็หมดสัญญากับทางมหาวิทยาลัยแล้ว อาจจะมีบริษัทที่ดีกว่าเข้ามาดูแล ถ้าไม่ได้ ก็จะเดินหน้าฟ้องร้องต่อไป

“ตั๊ก ศิริพร” ร่วมงานศพ “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ร้องเพลงให้ฟังทั้งน้ำตา

บุก! ยิงยกครัวอดีตภรรยา เจ็บ 3 ปมแบ่งเงินขายที่ดินไม่ลงตัว

โควิดวันนี้ (12ก.ค.65) ติดเชื้อเพิ่ม1,679 ราย ปอดอักเสบยังไม่ลด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ