เปิดศึกชิงหมาวัด ป้าวอนครูเกษียณเอา "เจ้าบิ๊ก" มาคืน ลั่นแม้เป็นหมาวัด ฉันก็รัก 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




2 ป้าเปิดศึกแย่งชิงหมาวัด "เจ้าบิ๊ก" หายไปไหน อีกฝ่ายโต้กลับเป็นคนอุปถัมภ์มาตลอด ลั่นไม่คิดเอาไป มีหลายตัวที่ต้องดูแล

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี หลังจากทราบข่าวว่า น.ส.เทวี ปิยะรัตน์ อายุ 72 ปี เจ้าของสุนัข เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดอดีตข้าราชการครู โดยกล่าวหาว่าขโมย “เจ้าบิ๊ก” หมาวัดตัวโปรดที่ให้ข้าวให้น้ำกินทุกวัน

สอบถาม น.ส.เทวี อายุ 72 ปี (เจ้าของหมา) เผยว่า สุนัขหายไปวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ประมาณ 10.00 น. ขณะนั้นตนไม่อยู่บ้าน ซึ่งปกติจะเป็นคนให้ข้าวสุนัขที่เลี้ยงไว้ ประมาณ 30 ตัว

ทำหมัน "เจ้าจ๋อ" เมืองละโว้ หวังควบคุมประชากรลิง ก่อนปล่อยสู่ถิ่น​เดิม

ราชกิจจาฯ ประกาศ "การส่งใบสั่งทางไปรษณีย์" หากพ้น 15 วัน ถือว่าเจ้าตัวได้รับแล้ว

เปิดตัว “ลูกตัวกินมดยักษ์” อายุ 1 เดือน สวนสัตว์เขาเขียวปลื้ม ได้สมาชิกใหม่

พอกลับมาตอนเย็น ๆ ก็เห็นประตูถูกเปิดไว้ และ “เจ้าบิ๊ก” ซึ่งเป็นสุนัขที่ป้าเลี้ยงไว้ประมาณ 2 ปีแล้วหายไป ก็เลยโทรไปถาม ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งทางตัว ผอ.ก็เป็นคนให้ข้าวสุนัขพวกนี้เหมือนกัน ได้บอกกับตนว่า เห็นผู้หญิงคนหนึ่งออกมาจากบ้านตน ซึ่งผู้หญิงคนนี้อดีตเป็นข้าราชการครู ซึ่งตอนนี้ได้เกษียณไปแล้ว ก็เลยกลับไปดูที่บ้าน แต่พอเข้าไปที่บ้านปรากฏว่ากรงที่ “เจ้าบิ๊ก” อยู่ถูกเปิดอยู่ แสดงว่าผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นคนเอาไปแน่ ๆ โดยสุนัขทั้งหมดจะขังเอาไว้ในกรงภายในบ้าน เนื่องจากสุนัขพวกนี้มีความดุ ชอบกัดคนโดยเฉพาะ “เจ้าบิ๊ก” เด็ก ๆ โดนกัดมาหลายคนแล้ว ซึ่งตัวผู้หญิงคนนี้มักจะเอาข้าวมาให้สุนัขแถวนี้บ่อย ๆ  และชอบบอกว่าอยากจะทำบุญ และตนก็ยังงงอยู่ว่าทำไมถึงมาเอา “เจ้าบิ๊ก” ไปจะอ้างว่าเป็นเจ้าของ เวลาที่มันไปกัดคนอื่นทำไมไม่รับผิดชอบ ซึ่งเมื่อก่อน “เจ้าบิ๊ก” เป็นหมาวัดแล้วพวกคนงานก่อสร้างเขาเป็นคนให้อาหาร จนป้าเอามาเลี้ยงเองตอนนี้ ทั้งเอาไปฉีดยา ทำหมัน ตัดเขี้ยว และให้ข้าวมันกินทุกวัน ๆ พอหายไปตนก็ใจหาย ไม่รู้ว่าจะไปอยู่อย่างไร ตอนนี้ได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ แล้ว

สุดระทึก! จนท.ช่วยชีวิตลูกช้างป่าตกบ่อ ปั๊มหัวใจแม่ช้างสลบ เฝ้าไม่ห่าง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ อาจารย์เดือน อายุ 65 ปี ครูเกษียณ ผู้ถูกกล่าวหาว่าขโมย “เจ้าบิ๊ก” ของป้าไป บอกว่า ตนเป็นคนหาอาหารมาให้สุนัขพวกนี้ เนื่องจากทางป้าเจ้าของเขาไม่มีกำลังทรัพย์จะซื้อ โดยตนนำอาหารมาให้วันจันทร์ อังคาร พุทธ และวันศุกร์ ในพื้นที่ด้านหลังมีสุนัขประมาณ 10 ตัว ที่ตนให้อาหาร แต่จริง ๆ แล้วมี 20 ตัวซึ่งเป็นของ “ยายติ๋ม” เราไปยุ่งไม่ได้ เพราะเขาหวงสุนัขของเขามาก ตนก็เลยให้อาหารให้กินเแค่ 10 ตัวเท่านั้น  ในส่วนของ “เจ้าบิ๊ก” ที่เขาหาว่าตนเอาไปนั้น ไม่เป็นความจริง ตนจะเอาไปทำไม เพราะ “เจ้าบิ๊ก” เป็นสุนัขพันธุ์ไทยทั่ว ๆ ไป ไม่ใช่สุนัขสายพันธุ์นอก และตนก็เข้ามาให้อาหารสุนัขพวกนี้แทบจะทุกวันอยู่แล้ว ก็เหมือนเลี้ยงสุนัขไปในตัวอยู่แล้ว  ยอมรับเสียความรู้สึกมาก ๆ ตั้งใจทำความดีช่วยเหลือน้องหมา แต่ถูกด่าว่า “ขโมยหมาวัด”  จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วย และยืนยันว่าตนไม่ได้ขโมย

ระวังเติมน้ำมันแพง พบปั๊มเอกชน ปรับราคาขึ้น-ลง ไม่พร้อม ปตท.

เอ็นดูไม่ไหว! “แจ็คสัน หวัง” ยอมให้ “กอล์ฟ – ไมค์” เรียก “น้องแจ็ค” ได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ