ชาวหัวลำโพงเสียดาย! อดดูหนังกลางแปลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งจุดที่ ตอนแรกมีการกำหนดว่าจะจัดฉายหนังกลางแปลง คือ ที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง แต่ล่าสุด เหมือนว่าจะต้องยกเลิกไป เนื่องจาก ทางการรถไฟ ไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ เพราะ กังวลเรื่องการรวมตัวกัน ซึ่งอาจทำให้ เกิดการระบาดของโควิด-19

ทางกรุงเทพมหานคร แจ้งยกเลิกการฉายหนังกลางแปลง ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ที่ตอนแรกกำหนดจัดวันที่ 17 ก.ค.นี้ ส่วนจุดอื่นๆ ยังจัดงานตามเดิม

ขณะที่ นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผอ.ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า กทม. ไม่ได้ประสานงานอย่างเป็นทางการมา ว่าจะขอใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง แต่ทางการรถไฟฯ ได้พิจารณาแล้วว่า สถานีหัวลำโพง เป็นพื้นที่ปิด มีประชาชนมาใช้บริการต่อเนื่อง ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว จึงมองว่า ไม่เหมาะสมที่จะจัดกิจกรรมดังกล่าว

กทม.แจ้งยกเลิกฉายหนัง “คู่กรรม” ที่หัวลำโพง

โปรแกรมหนัง “กรุงเทพกลางแปลง” 17 ก.ค.นี้ “คู่กรรม” ณ หัวลำโพง

รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การรถไฟฯ กังวลเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงต้องการเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข

พีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจ จุดที่ตอนแรกมีการตั้งเป้าว่าจะเปิดเป็นพื้นที่ฉายหนังกลางแปลง พบว่า หลายคนเข้าใจการรถไฟฯที่ต้องระวังเรื่องโควิด แต่หลายคนก็อดเสียดายไม่ได้ อย่าง คุณป้าคนนี้ บอกว่า ห่างหายจากบรรยากาศหนังกลางแปลงมาหลายสิบปี ตอนแรกตั้งใจ ตั้งหน้าตั้งตารอดู แต่พอรู้ว่ายกเลิก ก็รู้สึกเสียดาย และ ยิ่งเสียดายหนักขึ้นอีกเมื่อรู้ว่าเรื่องที่จะฉายเป็นเรื่องคู่กรรม เพราะ มองว่า เป็นหนังประวัติศาสตร์ที่เหมาะสมกับสถานที่ที่จะจัดมาก ถ้ามีโอกาสก็อยากให้การรถไฟฯ พิจารณาใหม่อีกที

ส่วนอีกคนบอกเหมือนกันว่าเสียดาย เพราะ ไม่เคยมีประสบการณ์ดูหนังกลางแปลงเลย

ทั้งนี้ตามรายงานบอกว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังไม่ถอดใจ ค่ำนี้เตรียมไปดูสถานที่ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และจะขอหารือกับการรถไฟฯ เพื่อขอให้พิจารณาอีกครั้ง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ