สลากดิจิทัล งวด 16 สิงหาคม 2565 เพิ่มจำนวนเป็น 9.1 ล้านฉบับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองสลากฯ เผยสลากดิจิทัล งวด 16 สิงหาคม 2565 เพิ่มจำนวนเป็น 9.1 ล้านฉบับ พร้อมเพิ่มร้านค้าให้กับผู้พิการได้ขายสลากด้วย

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลเป็น 9.1 ล้านฉบับ จะเริ่มในงวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565  และในงวดดังกล่าว จะมีการเปิดตัวเลือกร้านค้าคนพิการเพิ่มแก่ผู้ซื้อ เพื่อสามารถเลือกซื้อสลากจากตัวแทนจำหน่ายคนพิการได้ และจะพัฒนาให้แอปฯ เป๋าตัง สามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียงได้ เพื่อให้ใช้งานได้สำหรับผู้พิการทางสายตา ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับสมาคมคนพิการตาบอด เพื่อพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้จำหน่ายสลากด้วย

เพิ่มสลากดิจิทัลอีก 2 ล้าน "รวมเป็น 7 ล้านฉบับ" งวดแรก 1 ส.ค. 65

วันหยุดเดือนสิงหาคม 2565 เช็กปฎิทิน วางแผนเที่ยววันหยุดราชการ

"เต็ง-โต๊ด"มาแน่ แก้หวยใต้ดิน เปิดฟังความเห็นถึง 10 ส.ค.

ส่วนการเปิดรับสมัครลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อ 1-31 มกราคมที่ผ่านมา มีผู้สมัครกว่า 910,339 ราย ทั้งนี้ จะต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติตามที่สำนักงานกำหนด คือต้องไม่เป็นข้าราชการ พนักงานของรัฐ  หรือลูกจ้างผู้มีรายได้ประจำ ซึ่งสำนักงานฯ ได้ประสานตรวจสอบข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทย กรมบัญชีกลาง กองทุนการออมแห่งชาติ และกระทรวงการคลัง หากผู้สมัครมีจำนวนเกินกว่าที่กำหนด ให้ทำการสุ่มคัดเลือก

ทั้งนี้  สำนักงานฯ จะพิจารณาผู้สมัครที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อน และจากการตรวจสอบข้อมูล มีผู้ผ่านการตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 314,152 ราย ซึ่งตัดรายชื่อผู้ที่ได้เป็นตัวแทนสลากดิจิทัลออกไปแล้ว เพื่อนำไปทำการสุ่มคัดเลือก ให้ได้จำนวนที่ต้องการ 70,000 ราย 

สำหรับวิธีการนั้น สำนักงานฯ จะออกประกาศให้ผู้มีสิทธิที่จะเข้าสู่กระบวนการสุ่มคัดเลือกได้มีเวลาตรวจสอบรายชื่อ 7 วัน ก่อนที่จะทำการสุ่มคัดเลือก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 โดยจะมีการสุ่มคัดเลือกทีละจังหวัด  ตามเวลาที่กำหนดซึ่งจะแจ้งล่วงหน้าก่อนเวลาดำเนินการ และมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook และเว็บไซต์ของสำนักงาน ตลอดทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้พี่น้องประชาชนรับชมและตรวจสอบความโปร่งใสในการดำเนินการไปพร้อมๆ กัน  นอกจากนี้ จะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เข้าร่วมสังเกตการณ์เป็นสักขีพยาน พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดทำบัญชีผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมบัญชีกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สื่อมวลชนและ ผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และจะมีการเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการดำเนินการด้วย  คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อ และเริ่มทำรายการซื้อจองล่วงหน้าได้ ภายในเดือนกันยายน 2565

ฝนถล่มหนัก 21-24 ก.ค.นี้ อุตุฯประกาศฉบับที่ 6 เฝ้าระวัง“น้ำท่วม”

"ลักลอบนำเข้ากัญชา" ไม่มีใบอนุญาต โทษจำคุก 10 ปี ปรับครึ่งล้าน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ