กรมทางหลวง ขอโทษซ้ำอุบัติเหตุก่อสร้างถ.พระราม2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมทางหลวงออกมาชี้แจงกรณีชิ้นส่วนเหล็กแบบหล่อสะพานโครงการก่อสร้างทางยกระดับ ถนนพระราม 2 ไหลมาโดนรถยนต์เสียหาย พร้อมขอโทษและบอกว่าจะเข้มงวดมาตรการดูแลความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการขอโทษครั้งที่3นับตั้งแต่เหตุแผ่นปูนคานสะพานถล่มใส่รถจนมีผู้เสียชีวิต

ย้อนไปเมื่อวานจุดเกิดเหตุคือ บริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี - ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ขาออกมุ่งหน้าจังหวัดสมุทรสาคร โดยเจ้าของรถ

คือ นางธิติกาญจน์ ศิระลักษมีธรรม เล่าว่า ระหว่างขับรถไปหาลูกค้าที่หัวหิน  ถึงจุดเกิดเหตุก็เหลือบไปเห็นว่ามีท่อนเหล็กโผล่ออกมาจากไซด์งานก่อสร้าง จากนั้นก็สไลด์ทะลุผ้าใบที่มีสกรีนคำว่า "ปลอดภัยไว้ก่อน"(SAFETY FIRST) ไหลมากระแทกตัวรถ โชคดีที่ไม่ถูกรถคันหลังชนกลายเป็นอุบัติเหตุซ้ำซ้อน 

สั่งยุติก่อสร้างถนนพระราม 2 ตรวจความปลอดภัย

รื้อคานสะพานกลับรถพระราม 2 คืนนี้ คาดเปิดถนนใช้ตามปกติเที่ยงพรุ่งนี้

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยให้มากกว่านี้ เพราะเท่าที่ดูแล้วไม่มีการป้องกันเลย และขณะเกิดเหตุก็เห็นว่ามีคนงานอยู่ด้านในด้วย 

ขณะที่เพจกรมทางหลวง ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาว่า หลังเกิดเหตุนายอิทธิวัตร์ กฤษณะวณิช ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ผู้รับจ้างกำลังจัดเรียงชิ้นส่วนแบบหล่อราวสะพานเพื่อเตรียมขนย้าย ขณะนั้นชิ้นส่วนเหล็กได้ไหลลอดผ่านช่องว่างของแผงกั้นเขตก่อสร้างเข้ามาในช่องจราจรโดนด้านข้างบริเวณซุ้มล้อหน้าของรถเก๋ง ขณะสัญจรอยู่บนช่องจราจรขวาสุด ส่งผลให้รถได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อให้การจราจรในพื้นที่เป็นปกติ โดยผู้รับจ้างดำเนินการอยู่ระหว่างเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมถึงค่าเสียประโยชน์จากการใช้รถระหว่างการซ่อมแซมด้วย

ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่า เกิดจากความประมาท บกพร่อง หรือหย่อนประสิทธิภาพ ในขั้นตอนไหน  เพราะได้สั่งการเน้นย้ำมาหลายครั้งแล้วในเรื่องความปลอดภัย แต่ก็ยังเกิดเหตุขึ้นอีก โดยจะใช้มาตรการเด็ดขาดลงโทษผู้รับจ้าง และเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมงานก่อสร้างต่อไป

โดยกรมทางหลวงขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบอกว่า จากจะส่งเจ้าหน้าที่ควบคุม ตรวจสอบ และกวดขันให้มากยิ่งขึ้น ถ้าพบว่ามีข้อบกพร่องจะยืดระยะเวลาหยุดงานก่อสร้างต่อไปอีก

หากย้อนไปนับตั้งแต่เกิดเหตุสลดแผ่นปูนสะพานกลับรถถล่มใส่รถเก๋งบนถนนพระราม 2 จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเมื่อ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา  ตอนนั้นทางกรมทางหลวงก็ออกมาขอโทษ และบอกว่าจะเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยการก่อสร้าง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

แต่ผ่านมาเพียง 12 วัน คือ 12 ส.ค. ก็มีเหตุการณ์น้ำขังผ้าใบจากบริเวณโครงการก่อสร้างทางด่วนร่วงใส่รถเก๋งที่กำลังสัญจรบนถนนพระราม2 ครั้งนั้นกรมทางหลวงก็ออกมาขอโทษเช่นกัน แต่หลังผ่านไปเพียง 4 วัน ก็มีเหตุการณ์ล่าสุดทำให้กรมทางหลวงต้องออกมาขอโทษประชาชนอีกเป็นครั้งที่ 3

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ