ภิกษุณีปลาย แจงปมไลฟ์ขายสบู่น้ำมนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี ที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ร้องสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และมหาเถรสมาคมฯ ขอให้ดำเนินการตรวจสอบ และเอาผิด "ภิกษุณีสุทัสสนา" หรือที่หลายคนรู้จัก ในชื่อ "หมอปลาย พรายกระซิบ" ที่ได้ออกมาโพสต์คลิปขายสบู่น้ำมนต์ สรรพคุณสุดอลังการแก้ดวงตก โดนของ ล้างสิ่งอัปมงคล ล่าสุด ภิกษุณีสุทัสสนา ออกมาชี้แจงแล้ว ไลฟ์ที่ประเทศศรีลังกาเพื่อนำเงินช่วยวัดช่วงประเทศเกิดวิกฤตขาดแคลน

"ภิกษุณีสุทัสสนา" กราบขอโทษพระสงฆ์และภิกษุณีไทยทุกรูป หลังถูก "นายศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยืนคำร้องถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และมหาเถรสมาคมฯให้ตรวจสอบตัวเองกรณีไลฟ์ขายสบู่น้ำมนต์ อ้างสรรพคุณ ช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคล อวิชชาต่างๆ เสริมโชคลาภหนุนดวง ซึ่งมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ใช่กิจของสมณะ

29 ก.ย. สรรพากรเปิดโอกาส ให้ยื่นภาษีทุกประเภท กรณี "เกินกำหนดเวลา"

เปิดใจ "พระธวัชชัย"เคยถูก "พระชาตรี"สั่งคนทำร้าย

ภิกษุณีสุทัสสนา หรือ "หมอปลาย พรายกระซิบ"  เปิดเผยว่า การขายสบู่น้ำมนต์ เป็นการไลฟ์ขายขณะอยู่ที่ประเทศศรีลังกา หลังจากพบว่าประเทศศรีลังกาประชาชนประสบปัญหา ขาดแคลนอาหาร น้ำมัน ไฟฟ้า รวมถึงนักบวชเองก็ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ต้องขุดมันทำอาหาร ไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงปรึกษาเจ้าเอาวาสวัด เรื่องการขายสบู่น้ำมนต์ ซึ่งเคยทำไว้ตั้งแต่เป็นฆราวาส เมื่อ10ปีก่อน ตั้งใจว่าจะเอาเงินไปช่วยเหลือประชาชน

โดยมองว่าที่วัดในประเทศไทย สามารถหาเงิน บำรุงพระพุทธศาสนาได้เอง เช่น ขายของเครื่องรางของขลังต่างๆ ทางเจ้าอาวาสวัดและพระอุปประชาจึงอนุญาติ ให้ไลฟ์สดขายสบู่น้ำมนต์ได้ แต่ยอมรับว่า ไม่ได้ปรึกษาพระที่ประเทศไทย จึงรู้สึกผิดประมาท คิดสั้น ที่ปรึกษาแต่พระประเทศศรีลังกา พร้อมกราบขอโทษคณะสงฆ์ไทย และภิกษุณีไทยทุกรูป ที่ทำให้เสื่อมเสีย 

สำหรับสบู่น้ำมนต์ที่เป็นประเด็นเรื่องสรรพคุณเกินจริงต่างๆ ภิกษุณีสุทัสสนา นำมาอธิบายบอกว่า ไลฟ์ขายใน 129 บาท ไม่ใช่ 199 บาท ตามที่เป็นข่าว ซึ่งการไลฟ์ขายไม่มีการหักต้นทุน ตั้งแต่บวชมา 4 เดือน นำเงินรายได้จากสบู่ถวายวัดที่ศรีลังกาไปแล้วกว่า 1 ล้านบาท ส่วนที่บอกว่าสรรพคุณสามารถ ชำระล้างสิ่งอัปมงคลนั้น ตัวเองหมายความถึงการชำระ สิ่งสกปรกในร่างกาย เช่นขี้ไคล ส่วนเรื่องแก้ดวงตกนั้น มองว่าเป็นการเปรียบเทียบ เพราะคนไทยหากไม่สบายใจก็จะอาบน้ำมนต์แก้ดวงตก

ภิกษุณีสุทัสสนา มองว่า นายศรีสุวรรณ อาจจะเข้าใจผิด คิดว่าเธอบวชที่ประเทศไทย ซึ่งจริงๆควรพูดคุยกันส่วนตัวก่อน ไม่ควรทำให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็ต้องขอขอบคุณที่ทำให้มีโอกาสได้ชี้แจง เพราะ รู้สึกผิดทุกครั้งที่ออกมาไลฟ์ขายสบู่ตอนที่บวช โดยที่ไม่เคยบอกเหตุผล

สำหรับ การกลับประเทศไทยครั้งนี้ มาเพื่อไปทำบุญ สร้างเมรุเผาศพ พร้อมกับทำพิธี อาบน้ำมนต์ให้กับญาติโยมที่บริจาคสร้างโรงทานและหอฉัน ที่ประเทศศรีลังกา เดินทางมาเพียงแค่ 6 วัน ตามระเบียบของประเทศศรีลังการ เดินทางมาประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. และจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ วันที่ 29 ก.ย. ซึ่งหลังจากนี้จะมีการไลฟ์ขายสบู่หรือไม่นั้น ภิกษุณีสุทัสสนา บอกว่าอาจเปลี่ยนเป็นขอให้ผู้ที่เคยร่วมบุญซื้อสบู่ช่วยรีวิวให้แทน การพูดไลฟ์ขายเอง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ