นักท่องเที่ยวแห่ชม 'เทศกาลพลุนานาชาติ' วันแรกแน่นหาดพัทยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจัดงานพลุนานาชาติในปีนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมประชันฝีมือการแสดงพลุ คือ ประเทศเบลเยียม, แคนดา, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติ ริมชายหาดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเพื่อไปชมความงดงามอย่างมากมาย

งาน PATTAYA INTERNATIONAL FIREWORKS FESTIVAL 2022 หรือ เทศกาลพลุนานาชาติ ริมชายหาดพัทยาสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินับแสนคน ที่มารอชมความสวยงามอยู่ตลอดชายหาดระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร  

รวมจุดชม “เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา 2565” ทั้งถ่ายรูปสวย แถมดูฟรี

“เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา 2565” เช็กตารางงาน-จุดจอดรถ 25-26 พ.ย.นี้

สำหรับการจัดงานพลุนานาชาติในปีนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมประชันฝีมือการแสดงพลุ คือ ประเทศเบลเยียม, แคนดา, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ซึ่งปีนี้การันตีว่าเป็นการแสดงที่สุดยิ่งใหญ่อลังการ 

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่าตั้งแต่ ม.ค.-ต.ค. มีชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย กว่า 8.9 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 50,000-60,000 คนต่อวัน  ทาง ททท. คาดหวังว่าปี 2565 จะมีตัวเลขนักท่องเที่ยวถึง 10 ล้านคน  ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศ โดยปีนี้มีรายได้อยู่ที่ 6 แสนล้านบาท 

งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 อีก 1 วัน ซึ่งนอกจากในงานจะมีพลุให้ชมกันแล้ว ยังมีร้านค้ากว่า 600 ร้าน คอยให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเมืองพัทยามีการปิดถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือไปจนถึงชายหาดพัทยาใต้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ