“มาโน่” ย้ำไทยห้ามประมาท กัมพูชา คว้าชัยเพื่อลิ่วรอบรองฯ อาเซียนคัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาโน่ โพลกิ้ง ย้ำ ทีมชาติไทย ห้ามประมาท กัมพูชา ยันเป้าหมายเดียวชนะเพื่อลิ่วรอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลอาเซียนคัพ

วันที่ 1 มกราคม 2566 เวลา 18.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนาม ธรรมศาสตร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน คู่ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติกัมพูชา

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาโน่โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ส่วน กัมพูชา นำโดย ริว ฮิโรเซะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน

 มาโน่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมนี้ จะเป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และเราจะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย

“มาดามแป้ง” ยันช้างศึก ไม่ประมาทกัมพูชา-หลังคู่แข่งลุ้นเข้ารอบครั้งแรก

“ช้างศึก” ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอกัมพูชาพรุ่งนี้

เพราะฉะนั้น สำหรับเราแล้วเป้าหมายคือผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ และต้องเก็บชัยชนะ เราอยู่ในจุดที่ดี เราได้เล่นในบ้าน ทุกคนก็พร้อมและมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้"

"เรื่องการหมุนเวียนนักเตะเราต้องตัดสินใจกันอีกครั้งเพราะยังมีเวลา แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า"

"สำหรับผม ฮอนดะ เป็นโค้ชที่ดีและมีแนวทางที่ชัดเจนในการคุมกัมพูชา เพราะฉะนั้นเขาทำทีมมาหลายปีแล้ว และได้เจอกันในซีเกมส์ และจากนั้นก็มาชุดนี้หลายคน สำหรับเราไม่ใช่ปัญหา แต่เราก็ประมาทไม่ได้ เรามั่นใจว่าเราจะชนะและผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้"

"กัมพูชาเป็นทีมที่มีนักเตะอายุไม่เยอะ และเล่นด้วยกันมานาน มีแนวทางชัดเจนคือการเล่นเกมรุก สร้างเกมจากแดนหลัง สำหรับเราแล้วเราก็เตรียมแผนรับมือ และเราก็มั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีและเก็บชัยชนะได้ "

ด้าน ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับเกมนี้ ผมคิดว่ากัมพูชา เป็นทีมที่เราไม่ประมาทไม่ได้ เราก็ต้องใส่เต็มร้อยแน่นอน และเก็บชัยชนะได้ เพราะเราได้เล่นในบ้านของเรา"

"เกมที่เราไปเยือนอินโดนีเซีย ก็เจอแฟนบอลที่เยอะมาก มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่มีแฟนบอลหนุนหลังเยอะแบบนั้น พอมาเตะที่ไทยก็อยากให้แฟนบอลไทย มาในสนามเยอะๆเหมือนที่อินโด มันก็จะช่วยพวกเรา สามารถมีแรง มีพลังเก็บชัยชนะ"

ด้าน ริว ฮิโรเซะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติกัมพูชา กล่าวว่า "เกมนี้มีความหมายกับทุกทีม เรามาเยือนไทยด้วยความหวัง แม้เกมนี้ทีมชาติไทยจะได้เล่นในบ้าน แต่เราไม่ยอมให้พวกเขาผ่านเราไปง่ายๆ"

"ทีมชาติไทย ครองบอลได้ดี เราต้องหาวิธีหยุดพวกเขาและสร้างโอกาสทำประตูของเรา ผมเห็นนักเตะกัมพูชา พัฒนามาตลอดสามเกม ส่วนเกมนี้เรามีอาการล้าจากการเดินทาง แต่ผมมั่นใจว่าเราพร้อมสำหรับเกมนี้"

ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย พบกับ กัมพูชา ที่สนาม ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOTHD 30 และ T-Sports 7

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ