พยาบาลสาว โชว์ดื่มเบียร์ลาออกแล้ว สั่งพักงานผู้เกี่ยวข้องอีก 17 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.โรงพยาบาล สั่งพักงานผู้เกี่ยวข้อง17 คน เผย สาวพยาบาลในโซเชียลเครียด รับผิดชอบสิ่งที่ทำยื่นขอลาออก ด้านสธ.สั่งฟันโรงพยาบาลด้วย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของสาวคนหนึ่ง แต่งกายชุดพยาบาล ในมือถือขวดเบียร์ที่ใช้หลอดดูดจนหมดขวด ในห้องลักษณะคล้ายที่ทำงานในโรงพยาบาล จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจำนวนมากนั้น

วันที่ 3 ม.ค. 2565 ที่โรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นพ.ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี และ คณะผู้บริหาร ร่วมกันประชุมสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง 

สาวแต่งกายคล้ายชุดพยาบาล ดกแอลกอฮอล์ - โยกกระจายในที่ รพ. ชาวเน็ตติงหนักทำตัวไม่เหมาะสม

พักงาน! พยาบาลสาวดื่มแอลกอฮอล์ - ปาร์ตี้ใน รพ. ส่วนเพื่อนร่วมวง เร่งตามมาสอบ

จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่ห้องพักของ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่ปรากฏอยู่ในโซเชียล นพ.ยุทธนา กล่าวว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขได้รับความร่วมมืออย่างดีจากโรงพยาบาลราชธานีในการเข้ามาตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง ในส่วนของการดำเนินคดีในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสถานพยาบาลเป็นสถานที่ห้ามจำหน่ายและห้ามดื่ม รวมถึงตัวสถานพยาบาลมีความผิดด้วยตามพระราชบัญญัติ สถานพยาบาล ให้มีสภาพเรียบร้อย มีความเหมาะสม ในลักษณะของการเป็นสถานพยาบาล

ด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี กล่าวว่าทางโรงพยาบาล รู้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษประชาชนและเพื่อนร่วมวิชาชีพที่ปรากฏการแสดงการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมการกระทำความผิด เกิดขึ้นในสถานพยาบาล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ทันที่เราทราบเรื่อง และเห็นปรากฏตามสื่อโซเชียล เราได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันทีในเบื้องต้น ซึ่งเป็นช่วงของวันหยุด ซึ่งมีบุคลากรการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด 17 คน พักงานทันที พร้อมกับหาข้อเท็จจริง

 วันนี้เป็นวันทำงานจึงได้สอบข้อเท็จจริงจากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งเกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ทุกคนที่ปรากฏในคลิป เมื่อได้ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ผิดไม่เหมาะสม กระทบต่อสถานพยาบาล และกลุ่มเพื่อร่วมวิชาชีพเดียวกัน ตัวน้องพยาบาลที่อยู่คลิปตอนนี้อยู่ในความเครียดอย่างมาก พร้อมขอแสดงความเสียใจ และขอโทษผู้เกี่ยวข้อง โดยแสดงรับผิดชอบด้วยการลาออก แล้ว

ด้าน นายเอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันโรคที่ 4 จ.สระบุรี กล่าวว่าสำหรับการกระทำความผิดในการดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ ในสถานที่ราชการ สถานพยาบาล มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ดังนั้นการที่จะดื่มในพื้นที่ไม่เหมาะสม ดื่มในพื้นที่มีพรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ควบคุมตามกฎหมาย ต้องคิดให้รอบครอบ เพราการดื่มจะกระทบต่อตนเองกระทบต่อหน้าที่ และยังรวมไปถึงหน่วยงานสถานที่ปล่อยให้มีการดื่ม ฝากเตือนไปยังหน่วยงานต่างๆรวมถึงบุคคลเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการทุกหน่วยงาน เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งบทเรียน

ด้านตัวแทนของสภาพพยาบาล กล่าวว่าในข้อบังคับการสภาพยาบาล มีข้อบังคับระบุว่าการประพฤติไม่สมควรในสังคม เคารพกฎระเบียบ วินัยของสถานพยาบาลนั้นๆ ต้องไม่ประพฤติหรือทำอะไรให้เสื่อมเสีย เกียติศักดิ์แห่งวิชาชีพ สำหรับบทลงโทษตั้งแต่ขันเบา ถึงขันถอดถอนใบประกอบวิชาชีพ

คอนเทนต์แนะนำ
การรถไฟแห่งประเทศไทยแจงสารพัดเหตุผลเปลี่ยนป้าย "สถานีกลางบางซื่อ" คุ้มค่า-ทำตามระเบียบ
ราคาน้ำมันดิบแนวโน้ม "ขยับขึ้น" รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ