ผู้เข้าสอบแจ้งเอาผิดกองสอบฯนายสิบตำรวจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนที่สอบไม่ผ่าน ยื่นฟ้องเอาผิด เจ้าหน้าที่กองการสอบ หลายคน เนื่องจากมองว่าไม่โปร่งใส่ และ ควรจัดสอบใหม่ทั้งหมด

ข้อมูลที่ทีมข่าวได้รับจากแหล่งข่าว ที่ติดตามเรื่องการทุจริตสอบตำรวจนายสิบ เป็นข้อมูลว่า ศาลปกครองแผนกคดีบริหารงานบุคคล ได้รับคำฟ้อง จากผู้หญิงคนหนึ่ง ยื่นฟ้องถึง ผู้บัญชาการศึกษา กองบัญชาการศึกษา ลงวันที่ 23 ม.ค. 2566

แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า นี่เป็นแค่ 1 ในหลายคนที่ยื่นฟ้องจากกรณสอบทุจริตตำรวจนายสิบ

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปที่ 1 ในผู้ที่ยื่นฟ้อง เปิดใจว่า ช่วงที่มีการตรวจพบทุจริตการสอบ มีการแจ้งเรื่องไปเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที 

สอบนายสิบตร.! พบเข้าข่ายทุจริตกว่า 300 คน

ชำแหละทุจริตตำรวจ ล่าตัวคนเฉลยข้อสอบใน ZOOM

ตอนนั้น เจ้าหน้าที่ขอเวลา 30 วันดำเนินการ แต่กลับพบว่า มีการประกาศรายชื่อคนสอบผ่านและเรียกรายงานตัว ทั้งที่ควรถือว่าการสอบเป็นโมฆะ

ด้าน พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา รองผู้บัญชาการศึกษา ในฐานะโฆษก กองบัญชาการศึกษา บอกว่า ยังไม่ทราบเรื่องว่า ผู้สอบมีการยื่นเรื่องฟ้องร้องดำเนินคดีกับกองการสอบ เพราะยังไม่มีเอกสารส่งมาแจ้งเรื่องอย่างเป็นทางการ แต่หากทางศาลต้องการให้เขาชี้แจงข้อเท็จจริงก็ยินดีเข้าไปให้ให้ข้อมูล

นอกจากเรื่องการฟ้องร้องคดีแล้วยังพบว่า ผู้ยื่นฟ้อง แฉประเด็นใหม่เพิ่มมาอีก คือ อ้างว่า มี 1 ในคณะกรรมการชุดที่ตรวจสอบการทุจริต ตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมา เพื่อ รวมผู้ที่สอบผ่านชุดแรกไว้ การคุยกันในกลุ่มไลน์คล้ายคณะกรรมการชุดที่ตรวจสอบการทุจริต ผู้ยื่นฟ้องคนนี้ มองว่า ในกลุ่มไลน์คนที่สอบผ่าน อาจมี คนที่ทุจริตอยู่ด้วยก็ได้ จึงมองว่า นี่ไม่เป็นธรรมกับคนสอบคนอื่น และมองว่าควรมีการจัดสอบใหม่เพื่อความเป็นธรรมมากที่สุด

ประเด็นนี้ พล.ต.ต.ญาณพงศ์ ชี้แจงว่า กลุ่มไลน์ดังกล่าวเป็นกลุ่มไลน์ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ขั้นตอนในการดำเนินการสำหรับผู้ผ่านสอบต้องทำอย่างไรต่อไป ไม่ได้มีการติวสอบอย่างที่เข้าใจ ทั้งนี้ เชื่อว่าหากมีการทุจริตเกิดขึ้นจริงก็ต้องมีหลักฐานออกมาแฉเพิ่มเติม

ส่วนความคืบหน้า การตรวจสอบการทุจริตในตอนนี้ พล.ต.ต.ญาณพงศ์ บอกว่า มีการขอขยายกรอบเวลาในการตรวจสอบ ประชุมและรายงานผลต่อผู้บังคับบัญชา ตอนนี้พบผู้ที่อาจเข้าข่ายทุจริตสละสิทธิ์ไปแล้ว 340 คน ส่วนจะมีการสอบใหม่หรือไม่นั้น ก็เป็นสิ่งที่คณะทำงานพิจารณาอยู่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ