ญาติคาใจ พี่สาวไปคลอดลูกแต่ถูกหมอตัดขาไม่ทราบสาเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติคาใจพี่สาวไปคลอดลูกใน รพ.แห่งหนึ่งในบุรีรัมย์ แต่หมดสติ หมอใช้วิธีดูดเอาเด็กออก ทำให้ตกเลือดหนักจนช็อกต้องปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายกลับถูกตัดขาไม่ทราบสาเหตุ

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์ระบายความรู้สึกคาใจที่พี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่สุดท้ายกลับถูกตัดขา

โดยระบุว่า “พี่เราเองค่ะ เขาอายุ 39 ปี ท้อง 9 เดือนเขาปกติทุกอย่าง พอหมอนัดคลอด ก็ไปตามนัดรอคลอดปกติ แต่เขาไมได้ปวดท้อง หมอเลยทำการเหน็บยา แต่เขาไม่มีแรงเบ่ง ระหว่างที่หมอทำคลอดเขาหมดสติ หมอเลยดูดลูกออก มดลูกพี่เราฉีก ตกเลือดหนักมากจนช็อก หมดลมหายใจ หมอทำการปั๊มหัวใจ ต่อมาเขาก็โดนตัดขา เพราะอะไรเราก็ไม่รู้ เราจะไปเรียกร้องความยุติธรรมจากใครได้บ้างคะ”

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
กรมอุตุฯเตือน “พายุฤดูร้อน” ฉบับที่ 8 เช็ก 44 จว.เจอฝนถล่ม-ลูกเห็บตก
ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ เริ่มใช้สิทธิ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565”

 

หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เข้ามาให้กำลังใจให้กับครอบครัว และขอให้พี่สาวปลอดภัย กระทั่งมีคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า "งงทำไมคะ หมออธิบายญาติไปแล้ว และอีกอย่างท้องตอนอายุเยอะเสี่ยงทุกเรื่องค่ะ"

ทำให้เจ้าของออกมาอัดคลิปตอบข้อความดังกล่าวลงโซเชียลอีกครั้ง ระบุว่า “หนูก็ไม่รู้ว่าพี่เป็นคุณหมอ หรือพยาบาลหรือบุคลากรทางการแพทย์ที่ไหนนะคะ แต่ถ้าพี่รู้ว่าพี่สาวหนูเสี่ยงอายุมากแล้วทำไมไม่ทำการผ่า ไม่ใช่ว่าพี่สาวจะมีอาการแบบนี้ตั้งแต่แรก พี่ไปนอนรอคลอดข้ามวันข้ามคืนนะคะ หนูไม่ได้เรียกร้องเอาสิทธิอะไรเลย แต่ที่โพสต์เพื่ออยากระบายความรู้สึก พี่สาวที่ร่าเริงแจ่มใส ทำงานได้ เดินเหินได้ ต้องมาถูกตัดขา หนูไม่รู้จะได้พี่คืนหรือเปล่า ถ้าไม่ให้กำลังใจ ก็อย่ามาแสดงความคิดเห็นให้ปวดใจอีก หนูขอแค่นั้นแหละ”

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ ได้บอกเพียงว่า พี่สาวยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ส่วนเด็กที่คลอดออกมาปลอดภัยดี แต่ยังอยู่ความดูแลของทางโรงพยาบาล แต่ตอนนี้ญาติยังไม่สะดวกจะให้รายละเอียดใดๆ เพราะเป็นห่วงพี่สาวที่ยังนอนรักษาอยู่ในโรงพยาบาล

ด้านสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนรอบด้าน เพื่อจะได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : จุรินทร์ ยังไม่รู้ ปม จิตภัสร์ โพสต์ตัดพ้อ
PM 2.5 เชียงรายยังวิกฤต พุ่ง 530 มคก./ลบ.ม. กระทบท่องเที่ยว
“Motor Show 2023” จัดงานวันไหน-เช็กวิธีเดินทาง จุดจอดรถ ที่นี่!
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
นางสงกรานต์ 2566 "กิมิทาเทวี" ปีนี้วันไหนวันธงชัย วันอุบาทว์ เช็กเลย!

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ