พยากรณ์อากาศวันเลือกตั้ง ทุกภาคของไทยจะมีฝนตกต่อเนื่อง-หนักบางแห่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. 66 ทุกภาคของไทยจะมีฝนตกต่อเนื่อง-หนักบางแห่ง แนะประชาชนวางแผนเผื่อเวลาเดินทางไปใช้สิทธิ

กรมอุตินิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ในวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนของประเทศไทย ในวันที่ 14 พ.ค. 66 พายุไซโคลน “โมคา” ( MOCHA) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน คาดว่าในช่วงวันที่ 14 – 15 พ.ค. 65 จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศและเมียนมา ส่งผลให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น

ไทยมีฝนต่อเนื่องทั่วทุกภาคตอนบน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล จับตา พายุไซโคลนโมคา

เลือกตั้ง 2566 : ประมวลปราศรัย "พรรคใหญ่" ครั้งสุดท้าย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น

โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสู'ประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

เลือกตั้ง 2566 : "พรรคเล็กทรงพริก" จับมือหาเสียงครั้งสุดท้าย

โดยพยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า วันที่ 14 พ.ค. 66 ประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะด้านตะวันตกของภาคเหนือ ซึ่งพยากรณ์อากาศของแต่ละภาคเป็นดังนี้ 

  • ภาคเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 60-80% ตกหนักบางแห่ง 
  • ภาคอีสาน อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 40-60% ตกหนักบางแห่ง 
  • ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 40-60% ตกหนักบางแห่ง 
  • ภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 29-37 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 40-60% ตกหนักบางแห่ง
  • ภาคใต้ฝั่งตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 30-60% 
  • ภาคใต้ฝั่งตะวันตก อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 40-60% 
  • กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 60-70% ตกหนักบางแห่ง 

ส่วน พายุไซโคลน Mocha มีศูนย์กลางบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ คาดว่าจะแรงขึ้นได้อีก (เนื่องจากพายุยังก่อตัวอยู่ในทะเล) จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเมียนมาตอนบน หรือชายแดนประเทศบังกลาเทศ ในช่วงวันที่ 14 -15 พ.ค. 66 ศูนย์กลางของพายุไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย

แต่จะทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ มีกำลังแรงขึ้น ประเทศไทยตอนบนมีฝนกระจายต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ส่วนภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล) ยังมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนใหญ่เป็นฝนปานกลาง สำหรับภาคใต้ ฝนยังมีบางแห่ง ช่วงที่พายุกำลังเคลื่อนตัว ระบบอากาศจะถูกยกขึ้นไปด้านบน คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่งบริเวณอันดามันตอนบน

ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งพื้นที่ทุกภาคของประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอแนะนำให้ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เตรียมพร้อมออกไปใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้า และช่วงเย็นควรพกร่มและเสื้อกันฝนไปด้วย รวมทั้งขอให้วางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาในการเดินทางเพื่อไปใช้สิทธิได้ทันระหว่างเวลา 08.00 – 17.00 น.

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ