ตั้งกก.สอบวินัยครูหลอกสวมสิทธิ์ คนละครึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 5 จังหวัดขอนแก่น ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงเอาผิดครู หลอกสวมสิทธิ์คนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ขณะที่ชาวบ้านบางส่วน ยังไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะกลัวมีความผิดด้วย

หลอกสวมสิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง” อ้างลงทะเบียนให้

จับครูขอนแก่น หลอกชาวบ้าน สวมสิทธิ “คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน”

เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดย นายวรทัศ ธุลีจัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เข้าพูดกับกับชาวบ้านในบ้านโนนค้อ ตำบลโนนท่อน อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ถูกว่าที่ร้อยตรีดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ และครูฝน ครูในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หลอกนำบัตรประชาชนของชาวบ้านไปลงทะเบียนซิมการ์ด เพื่อสมัครสวมสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมรายชื่อผู้เสียหาย โดยในพื้นที่อำเภอบ้านฝางมีผู้ที่ได้รับความเสียหาย 158 คน ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะส่งรายชื่อทั้งหมดไปยังศูนย์ดำรงธรรม และกระทรวงการคลังให้พิจารณาสิทธิอีกครั้ง

ผู้ว่าฯขอนแก่น เร่งขยายผล “ด็อกเตอร์” โกงคนละครึ่ง พร้อมขอความร่วมมือชาวบ้าน

ส่วนการดำเนินคดีกับ ว่าที่ร้อยตรี ดร. ภูผาภูมิ และครูฝน นั้นล่าสุดผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 5 จังหวัดขอนแก่น ต้นสังกัดของดร.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และหากกระทำผิดจริง โทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออกจากราชการ

สำหรับว่าที่ร้อยตรี ดร.ภูผาภูมิ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่สถานีตำรวจภูธรบ้านฝาง ซึ่งตำรวจนำตัวส่งฟ้องศาลฝากขังวันนี้  ในข้อหา เอาไปเสีย หรือไว้ ซึ่งบัตรหรือใบรับรอง หรือใบแทนใบรับรองของผู้อื่น เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ และคดีความเกี่ยวกับข้อมูลคอมพิวเตอร์เป็นเท็จ

ส่วนครูฝนได้ติดต่อเข้ามาให้ปากคำตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาแล้วได้ปล่อยตัวไปชั่วคราว

ด้าน พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้ส่งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ไปพบกับชาวบ้านโนนค้อ  หมู่ 2 ตำบลโคกงาม อำเภอบ้านฝาง เพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่ถูกถ่ายเอาบัตรประชาชนไปและถูกสวมสิทธิ์ว่า ควรต้องแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ  หลังพบว่ายังมีชาวบ้านอีกจำนวนมาก ไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวมีความผิดไปด้วย

ส่วนของความเสียหายของภาครัฐ จะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการที่ถูกสวมสิทธิ์ เข้าแจ้งความหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการประสานงานกัน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ