ญาติไม่ติดใจ ผู้ต้องหาฉ้อโกงยิงตัวตาย พร้อมภรรยาดับ 3 ศพ ตร.แจงเหตุปิดล้อมนาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ต้องหาฉ้อโกงยิงตัวตายหนีความผิด พร้อมภรรยาทั้ง 2 คน ในห้องพักคอนโดมิเนียมหรู หลังไม่ยอมให้ตำรวจจับ เขียนจดหมายลาตายสั่งเสียญาติฝากดูแลลูกสาว ด้านญาติไม่ติดใจเอาความ เพราะเห็นการทำงานของตำรวจทุกขั้นตอน

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2564 กรณีนายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองแทนการถูกจับกุมดำเนินคดี โดยใช้อาวุธปืนยิงนางสาววิชชุดา เสียมศักดิ์ อายุ 22 ปี และ นางสาวอาณดา ปิยรักษ์ อายุ 18 ปี ( มีหมายจับ) ก่อนยิงตัวเองจนเสียชีวิตด้วยกัน 3 ศพ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ หลังตำรวจปิดล้อมเพื่อจับกุมตามหมายจับนานกว่า 40 ชั่วโมง

หนุ่มยิงตัวเอง พร้อมตัวประกันตาย 3 คน

นายนิวัฒน์ มณีวรรณ อายุ 67 ปี ลุงเขยนายสุเมธ กล่าวว่า เดินทางมาพร้อมกับแม่และน้องของนายสุเมธ ในส่วนของตนเองไม่ทราบรายละเอียดมากนัก ทราบเพียงที่ตำรวจได้แจ้งมา แต่ด้วยนิสัยของนายสุเมธที่เป็นคนเด็ดขาด ก็เชื่อว่าแม่ของนายสุเมธจะทำใจไว้ล่วงหน้าแล้ว 

สำหรับศพของทั้ง 3 เจ้าหน้าที่ได้ ส่งไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ก่อนจะให้ญาติติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนในทางคดีถือว่าสิ้นสุดเนื่องจากการตายของผู้ต้องหา

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นญาติไม่ติดใจอะไร เพราะทราบขั้นตอนการทำงานของตำรวจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การช่วยเหลือนำตัวลูกสาวของนายสุเมธออกมาได้ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ส่วนภรรยาทั้งสองคนก็ยืนยันไม่ยอมออกมาด้วย ขณะที่ตำรวจเองก็ใช้วิธีการเจรจาไกล่เกลี่ย โดยให้ญาติช่วยเจรจา แต่ก็ไม่เป็นผล โดยคาดว่านายทั้งหมดจะเสียชีวิตหลังสิ้นเสียงปืนที่ดังขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้  ทิ้งไว้เพียงจดหมาย ที่เขียนลงบนกระดาษฝากข้อความถึงญาติฝากให้ช่วยดูแลลูกด้วย

ส่วนกระแสในโลกออนไลน์ตั้งคำถามว่าเหตุใดตำรวจจึงใช้เวลานานกว่าจะตัดสินใจพังประตูเข้าไปในห้อง เบื้องต้น พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ตำรวจทำงานตามขั้นตอนอย่างละมุนละม่อม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสีย โดยเลือกเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัวและทุกขั้นตอนพยายามหลีกเลี่ยงการกดดันเนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธ

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหามีการเปิดเว็บไซต์หลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยในราคาหลักหมื่นถึงหลายแสนบาท แต่เมื่อเหยื่อโอนเงินให้แล้วก็จะบล็อกการติดต่อ ที่ผ่านมามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลายคดี จนกระทั่งศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับ โดยพบว่านายสุเมธมีรถยนต์หรูหลายคัน และคาดว่าจะมีทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่าหลายสิบล้านบาท

 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา อาจารย์สาวเมา ชนหนุ่มวิศวกรดับ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ