แม่กราบป้ายโรงพักทวงความยุติธรรม ลูกสาวถูกลวงข่มขืน แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแชร์คลิปหญิงคนหนึ่งก้มกราบป้ายสถานีตำรวจภูธรชนบท จังหวัดขอนแก่น เพื่อทวงถามความยุติธรรม หลังตำรวจไม่รับแจ้งความกรณีลูกสาววัย 27 ปี ถูกลวงไปข่มขืน

สาวเย้ยกฎหมาย ขายบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านโครงการ "คนละครึ่ง" ตำรวจไซเบอร์รวบ เจอโทษเต็ม

แม่ค้าผลไม้ร้องสื่อ ถูกฉกเงิน แต่คดีไม่คืบ

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2564 คลิปวิดีโอที่ถูกนำออกมาเผยแพร่ในโลกโซเซียล เป็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งกำลังนอนกราบป้ายโรงพักสถานีตำรวจภูธรชนบท  โดยมีผู้หญิงอีกคนเป็นคนถ่ายคลิป และตะโกนถามว่าความยุติธรรมยังมีอยู่ไหม พร้อมทั้งมีเสียงคล้ายกับร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

ส่วนอีกคลิปเป็นภาพภายในสถานีตำรวจภูธรชนบท ซึ่งเจ้าของคลิประบุข้อความว่าหลานสาว ถูกชายลักพาตัวไปข่มขืนทำอนาจาร เข้าแจ้งความ แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง  สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ จึงต้องนอนกราบป้ายโรงพักขอความยุติธรรม ลองไปฟังเสียงในคลิปกัน

สอบถามทราบว่าผู้หญิงในคลิปทั้งสองคนเป็นแม่และน้าของหญิงสาววัย 27 ปี  ที่ถูกชายลักพาตัวไปข่มขืนกระทำอนาจาร แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ แถมยังโยนกันไปมาระหว่างสองโรงพัก ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดยผู้เป็นแม่เล่าว่า เมื่อเย็นวันที่ 12 มีนาคมลูกสาวหายออกจากบ้าน จึงเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรแวงใหญ่  ซึ่งตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ และบอกว่าจะติดตามหาลูกให้ จนกระทั่งพบตัวลูกสาว ทางตำรวจก็บอกให้พาไปตรวจร่างกาย ตอนแรกพาไปโรงพยาบาลแวงใหญ่ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลชนบท เพราะเกิดเหตุในพื้นที่อำเภอชนบท ไม่สามารถข้ามเขตได้

ทั้งนี้วันต่อมาจึงพาลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชนบท โดยหมอบอกว่าจะแจ้งผลในอีก 2 สัปดาห์ ก่อนจะนำใบตรวจร่างกายเบื้องต้นไปแจ้งความที่ สภ.ชนบท แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความบอกให้ไปแจ้งความที่ สภ.แวงใหญ่ และยังบอกอีกว่า ลูกสาวอายุ 27 ปี บรรลุนิติภาวะแล้ว จะดำเนินคดีได้ต้องอายุ 15 ปีขึ้นไปและไม่เกิน 18 ปี หลังจากตำรวจไม่รับแจ้งความ ก็รู้สึกเสียใจและน้อยใจ เพราะลูกสาวตัวเองสติไม่สมประกอบ ถูกฝ่ายชายหลอกไปทำไม่ดี แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ไม่รู้จะทำวิธีไหน จึงออกมากราบป้ายหน้าโรงพัก  ซึ่งตากแดดอยู่นานก็ไม่มีตำรวจมาเหลียวแลหรือสนใจ 

นอกจากนี้ ทางครอบครัวของผู้เสียหาย ยังมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ที่สอบถาม “นายปิ๊ก” ชายคนที่หลอกหญิงสาววัย 27 ปีไปล่วงละเมิด ซึ่งตอนแรกฝ่ายชายก็ปฏิเสธว่าไม่ได้มีอะไรกัน แต่สุดท้ายก็รับว่ามีอะไรกันจริง แต่อ้างว่าเกิดจากความรัก    

ซึ่งครอบครัวผู้เสียหายมองว่า ทั้งพยานและหลักฐานชัดเจนขนาดนี้  ทำไมจึงไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุได้ เพราะแม้ว่าผู้เสียหายจะมีอายุ 27 ปีแล้ว แต่ก็สติไม่สมบูรณ์ จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมด้วย

 

ล่าสุดทางตำรวจสถานีตำรวจภูธรชนบท เชิญครอบครัวของหญิงผู้เสียหาย เข้าอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น กรณีที่ไม่รับแจ้งความในพื้นที่ว่า สาเหตุเพราะผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แวงใหญ่แล้ว ซึ่งทาง สภ.แวงใหญ่ จะเป็นผู้ติดตามทำคดีนี้ให้ แต่ระหว่างตำรวจ สภ.ชนบทพยายามชี้แจงกับแม่และครอบครัวก็ไม่พอใจ จนเป็นเรื่องเป็นราวดังกล่าวเกิดขึ้น  เชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิดกัน พร้อมยืนยันว่าตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ