ด่านตรวจแอลกอฮอล์รีเทิร์น ติดCCTVทุกจุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งด่านจุดตรวจวัลแอลกอฮอล์ มีการติดกล้อง CCTV และ ติดกล้องขนาดเล็กที่เครื่องแบบตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานกรณีถูกร้องเรียนพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใส

ต้องรู้! เมื่อเจอด่าน ผบ.ตร.ออกแนวทาง 10 ข้อ ของมันต้องมี ผิดไปจากนี้ไม่ได้ แก้ข้อหาด่านตำรวจรีดไถ

ด่านตำรวจกลับมาแล้ว พรึ่บ!ทั่วประเทศ 1 เม.ย. เผย 3 รูปแบบ

ตำรวจจากกองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร งานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอลล์ บริเวณหน้าปั๊มแก๊ส ถนนรัชดา โดยมีกล้อง CCTV ที่สามารถแสดงผลได้อย่างเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อเก็บภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดปฏิบัติหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์

พ.ต.ท. รุ่งโรจน์ ช้างเสวก สารวัตรงานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ ผู้ดูแลด่านนี้ ระบุว่า การกลับมาตั้งด่านในรอบ 5 เดือนครั้งนี้ ยังมีการปรับปรุงระบบการทำงานโดยใช้ฐานข้อมูล TPCC (Traffic Police Checkpoint Control) เพื่อกำหนดจุดตั้งด่าน ลงรายชื่อผู้ปฏิบัติในด่านต่างๆ ลงในแผนที่ ซึ่งผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการตั้งจุดตรวจอยู่ในจุดใดบ้าง มีการซ้ำซ้อนกันหรือไม่ ถือเป็นยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ที่เครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีกล้องขนาดเล็ก ที่มีการบันทึกเหตุการณ์ในระหว่างปฏิบัติงานไว้ด้วย

ส่วนที่ด่านหน้าปั๊มปตท.ประเสริฐมนูญกิจ มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะดูแลงานความมั่นคง ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พบผู้กระทำความผิด ฐานมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จำนวน 3 ราย ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับการกลับมาตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จะมีการตั้งกรวย สัญลักษณ์เตือนก่อนถึงจุดตรวจ โดยมีระยะไม่น้อยกว่า 100 เมตร ส่วนกรณีที่ประชาชนพบเห็นด่านลอย หรือตำรวจเรียกตรวจโดยมีลักษณะต้องสงสัยสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน บก.จร. 1197 หรือสายตรงด่านตรวจแอลกอฮอล์ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ