สาวร้องถูก ตร.สั่งทำโทษถอดเสื้อ เหลือแต่ชุดชั้นใน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ไปมีข้อพิพาทกับชาวบ้าน ในพื้นที่ กรณีใช้กำลังกับกลุ่มวัยรุ่น และมีชักปืนขู่ ซึ่งประเด็นนี้ทางตำรวจได้ออกมาชี้แจงเรื่องแล้วว่าเป็นการเข้าใจผิด แต่ล่าสุดมีชาวบ้านออกมาแฉพฤติกรรมอ้างว่าตำรวจชุดสืบสวนชุดนี้ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หนึ่งในผู้เสียหายที่ออกมาร้องเรียน คือหญิงวัยรุ่นรายหนึ่ง อ้างว่าถูก 1 ใน 4 ตำรวจชุดนี้ สั่งลงโทษให้ถอดเสื้อผ้า เหลือแต่ชุดชั้นใน ให้ไปว่ายน้ำ จากกรณีที่เธอและเพื่อนชายถูก จับกรณีไม่สวมหมวกกันน็อคและมีบุหรี่ไฟฟ้า

งามไส้! รวบ อาจารย์วัย 37 ปี ลักทรัพย์มหา'ลัย แลกยาบ้าเสพ

เชือดแล้ว!ลงโทษ 2 กระทง สารวัตรสืบอุดรฯอ่วม เซ่นภรรยาโชว์คลิป นั่ง ฮ.ราชการ เต้นล้อศิลปิน

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2564 นางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี  1 ใน ผู้เสียหายอ้างว่า ถูกตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี สั่งให้ถอดชุด แล้วไปว่ายน้ำ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าวันที่ 20 เมษายน ช่วงเวลา ตี 4 ได้ออกไปขี่รถจักรยานยนต์กับเพื่อน 6 คน เป็นผู้หญิง 3 คน และผู้ชาย 3 คน ก่อนจะมีรถเก๋งคันหนึ่งขับรถมาปาดหน้าและแสดงตัวว่าเป็นตำรวจเข้ามาตรวจค้นตัว โดยเจ้าหน้าที่พบบุหรี่ไฟฟ้า เธอและเพื่อน ถูกนำตัวมาที่ สภ.บางแม่นาง ซึ่งเหตุผลที่ตำรวจนำตัวมาที่ สภ.

นางสาวบี อ้างว่า ตำรวจไม่พอใจที่รุ่นพี่คนหนึ่งใช้คำไม่สุภาพ จึงบอกว่ากำลังหมิ่นประมาทตำรวจ

นางสาวบีเล่าว่า เมื่อมาถึง โรงพัก ตำรวจ2 คน ที่ทำการคุมตัวมา เดินมาบอกว่า ให้ทำตัวดี ๆ จากนั้นมีตำรวจอีกคนที่ถูกเรียกออกมา ก่อนจะสั่งให้เพื่อนผู้ชาย 3 คน ไปวิ่งรอบ สภ.บางแม่นาง จับเวลา 20 วินาที แต่รอบแรกวิ่งไม่ได้ จึงให้วิ่งอีกคนละรอบ เพื่อเป็นการทำโทษ ส่วนเด็กผู้หญิง 2 คน สั่งให้ถอดเสื้อผ้าเหลือแต่ชุดชั้นในเพื่อลงไปว่ายน้ำ โดยการพูดเป็นลักษณะหยอกล้อทีเล่นทีจริง แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยหากตำรวจจะพูดหยอกล้อในลักษณะนี้ เพราะตัวเองและรุ่นพี่เป็นผู้หญิง ซึ่งสุดท้ายก็พูดขอจนไม่ได้กระโดดน้ำ และถูกปล่อยตัวไปช่วง 6 โมงเช้า

ด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รองผู้กับการสอบสวนสภ.บางแม่นาง  ได้ชี้แจงประเด็นนี้โต้กลับว่า วันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบรถจยย. 3 คัน มากัน 5 คน ไม่สวมหมวกกันน็อคก็เลยเรียกตรวจพบว่าพกบุหรี่ไฟฟ้าด้วย และไม่สวมหมวกนิรภัยก็เลยนำตัวมาที่โรงพัก การทำงานของตำรวจก็ต้องอาศัยทั้งทางนิติศาสตร์และหลักรัฐศาสตร์ เห็นว่าเด็กเป็นเยาวชน ก็เลยว่ากล่าวตักเตือนและให้วิ่งรอบโรงพัก ระหว่างที่วิ่งทางน้องผู้ชายวิ่งแบบเหยาะแหยะ ทางลูกน้องของตนเลยบอกว่าถ้าวิ่งไม่ดีจะให้แฟน(น้องผู้หญิง)ลงไปว่ายน้ำนะ พูดแค่นี้เอง ซึ่งมันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้มาถอดเสื้อตรงลานโรงพัก ยืนยันไม่มีการข่มขู่  และตำรวจไม่ได้บังคับให้ถอดเสื้อผ้า

ขณะที่ นายกตตน์ชยณัฐ  เหลียวตระกูล เลขานุการนายกสมาคมสื่อธรรมาภิบาลต้านคอรัปชั่น ที่เข้ามาดูแลคดีนี้ บอกว่า ส่วนตัวมองว่า การกระทำของตำรวจไม่เหมาะสม เพราะเด็กเป็นเยาวชนหญิง สั่งให้ถอดเสื้อผ้า แล้วไปกระโดดน้ำคลองหลังโรกพัก ไม่มีกฎหมายหรือว่าข้อระเบียบไหนบัญญัติไว้ให้ทำโทษในลักษณะนี้   โดยหลังจากนี้จะมีการแจ้งความ เพื่อดำเนินคดี เพราะก่อนหน้านี้พาเด็กผู้เสียหาย มาลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

นายกตตน์ชยณัฐ ให้ข้อมูลอีกว่ามีชาวบ้าน โทรมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพฤติกรรมของตำรวจชุดนี้ว่า ช่วง 1-2 เดือน ประมาณ 3-4 ทุ่ม มีตำรวจ 1 ใน 4 นายนี้ นั่งรถตู้สีขาวบุกเข้ามาในบ้านของตัวเอง และสั่งยึดโทรศัพท์ทันที โดยขณะเกิดเหตุมีน้องในกลุ่มอยู่ราวเกือบ 10 คน ซึ่งขณะนั้นยอมรับว่าตนกำลังต้มน้ำกระท่อมกินจริง จึงยินยอมให้ตำรวจจับดำเนินคดี และตรวจปัสสาวะ แต่ตำรวจไม่ยอม ยังมีการทำร้ายร่างกายน้องในกลุ่มโดยการตบหน้าและศีรษะด้วย และมีการเรียกเงิน 5 หมื่นบาท สุดท้ายมีการต่อรองจ่าย 3หมื่นบาท  เพื่อแลกให้จบเรื่องไม่แจ้งข้อหา

นายกตตน์ชยณัฐ ระบุว่า การกระทำของตำรวจ ถือเป็นความผิด เพราะเข้าข่ายบุกบ้านผู้อื่นโดยไม่มีหมายค้น และยังกรรโชกทรัพย์ประชาชนด้วย ซึ่งตนพร้อมจะช่วยเหลือผู้เสียหายรายนี้เช่นกัน ทั้งนี้นายกตตน์ชยณัฐ  จี้ขอให้ตรวจสอบ 4 นายตำรวจ สภ.บางแม่นาง คือตำรวจยศ ร.ต.อ ด.ต. ส.ต.ท. ส.ต.ต. หลังมีข้อมูลว่าตำรวจชุดนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ข่มขู่ ชาวบ้านหลายราย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ