จับหนุ่มโคราช ตระเวนขโมยของเข้าบ้าน อ้างปลูกบ้านใหม่ยังไม่มีไม่มีเฟอร์นิเจอร์-ของใช้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสภ.ปากช่อง บุกจับชายรายหนึ่งตระเวนขโมยของตามบ้าน อ้างปลูกบ้านใหม่ยังไม่มีของใช้ เจอเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก

อ้างเป็นทหาร รีดไถร้านขายของ ก่อนเจอจนท.จริง เป็นลมล้มพับ

ล่าระลึก ตำรวจทางหลวง ไล่ล่าขบวนการขนยาเสพติด

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ. ปากช่อง อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา ช่วยกันขนเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ ทั้งตู้เย็น จอ LED โซฟา เตียงนอน พร้อมที่นอน ม่าน ถังแก๊ส และหม้อหุงข้าว และอีกจำนวนมาก ที่ผู้ต้องหาเข้าไปขโมยมาจากในรีสอร์ต และบ้านเรือนของประชาชน มากองให้เจ้าของ ผู้เสียหายได้ดูของที่ถูกขโมยมาจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากช่อง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีโจรเข้ามาขโมยทรัพย์สินหายไปจำนวนมาก

จนสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้คือ นายฤทธิเดช หรือนายเบริ์ด แก้วศรีไตร อายุ 34 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ก่อเหตุ โดยจุดเกิดเหตุคือ บ้านโบนันซ่า หมู่ที่ 11 บ้านขนงพระ อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยได้ใช้รถเข็นผูกกับรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อใช้ในการขนของ ออกลักขโมยตามบ้านเรือนและรีสอร์ตที่ไม่มีคนอยู่ในเวลากลางคืน

โดยนายเบิร์ด ยอมรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป พอดีปลูกบ้านใหม่ ยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้าน จึงออกหาบ้านในโครงการรีสอร์ต ที่ปิดทิ้งไว้ไม่มีคนอยู่ โดยจะขโมยทุกอย่าง แม้กระทั่งถังแก๊ส ตะกร้าใส่ผ้า เตารีด หรือหม้อหุงข้าว รวมทั้งหมด 40 กว่ารายการ มูลค่าประมาณ 2 แสนกว่าบาท

ด้านพ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผู้กำกับสภ.ปากช่อง กล่าวว่า ช่วงนี้โควิดระบาด รีสอร์ตหรือโครงการต่างๆ ที่มีประชาชนมาซื้อบ้านไว้พักผ่อนพากันปิด จึงไม่มีคนอยู่ จึงฝากให้เจ้าของช่วยกันมาดูแลสอดส่องดูทรัพย์สินของตนเองบ้าง เพราะขโมยจะถือโอกาสช่วงนี้ทำความเดือดร้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามดูแลไม่ให้ชาวบ้านเดือดร้อน ส่วนคนร้ายรายนี้ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ