แฮกเฟซบุ๊ก อดีตแชมป์มวยโลก ขอยืมเงินเมียเจ้าตัว ขณะนั่งอยู่ข้างๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์มวยโลก ถูกคนร้ายแฮกเฟซบุ๊ก ส่งไปขอยืมเงินเพื่อนๆ แต่เจ้าตัวรู้ตัวทัน เพราะคนร้ายกลับมาทักแชทขอยืมเงินภรรยาตนเอง ทั้งๆที่นั่งอยู่ข้างกัน

นายพงศกร วันจงคำ อายุ 43 ปี หรือพงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์มวยโลก WBC แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา หลังถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนแชทขอยืมเงินภรรยาที่นั่งอยู่ข้างๆกัน จนภรรยาถึงกับงุนงง ว่าทำไมต้องมายืมเงิน 6,000 บาท ทั้งๆที่อยู่ข้างกัน

เมื่อตรวจสอบแชทในกล่องข้อความ พบว่า ไปขอยืมเงินเพื่อนในเฟซบุ๊กอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็ไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีก จึงมั่นใจว่าถูกมิจฉาชีพลักลอบเข้ามาใช้งาน เพื่อหวังเป็นเครื่องมือไปหลอกยืมเงินคนอื่น

“บีม ศรัณยู” แจ้ง ปอท. โดนแฮกเฟซบุ๊ก - ไลน์ หลอกยืมเงินกว่า 40 ราย ทำเสียชื่อเสียง

ผู้ช่วยผู้กำกับฯ ถูกแฮกเฟซบุ๊กยืมเงิน เชื่อทำเป็นขบวนการ

 

พงษ์ศักดิ์เล็ก และภรรยา เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะนั่งดูทีวีอยู่ด้วยกัน มีข้อความจากเฟซบุ๊กของสามี ว่าขอยืมเงินหน่อย 6 พันตอนเช้าจะโอนคืนให้ ตอนแรกตนยังไม่ตอบ เพราะว่าสามีนั่งอยู่ข้างกัน และเอะใจว่า นั่งอยู่ข้างๆกันทำไมไม่พูด ด้วยความงุนงงสงสัย จึงเอ่ยปากถามจะยืมทำไม 6 พัน แล้วทำไมไม่พูด สามีก็ตกใจว่ายังไม่ได้จับโทรศัพท์มาเล่นเลย สักพักแชทก็ได้เด้งขึ้นมาอีกว่า มีไหม ตนก็เลยตอบกลับไปว่า มี ให้รอแปบ

ทางคนที่ปลอมเฟซบุ๊กของสามี ก็ได้ส่งเลขบัญชีมาให้ชื่อ นายรัชพล ทำให้ตนและสามี รู้ว่าถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กมายืมเงินแบบระยะเผาขนกันเลยทีเดียว และมีหลักฐานข้อความขอยืมเงินคนอื่น ๆ อีกหลายคน จึงฝากเตือนภัย หากมีข้อความขอยืมเงินทางเฟซบุ๊ก อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ