ร้องถูกโกงเงินบริจาคซื้อชุด PPE พ่อค้าชิ่งหนีหายตัวเงียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัยผู้ใจบุญที่อยากแบ่งปันน้ำใจ สั่งซื้ออุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 เพื่อนำไปบริจาคให้กับอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์การระบาด ล่าสุดทีมข่าว PPTV ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายคนหนึ่ง เผยเปิดระดมเงินบริจาคเพื่อนำไปสั่งซื้อถังออกซิเจนทางการแพทย์ และชุด PPE สุดท้ายคนขายหายตัวเงียบหลังทวงถามไปหลายต่อหลายครั้ง

ร้อง ก.ยุติธรรม ถูกหลอกขาย “ยาฟ้าทะลายโจรปลอม” เหยื่อนับร้อยสูญเงินกว่า 5 แสนบาท

วอนโจร! ขอถังแก๊สคืน คำร้องขอยายติ๋ว วัย 79 หลังถูกขโมยเครื่องทำครัว

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 ทีมข่าว PPTV ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เธอตกเป็นผู้เสียหายถูกพ่อค้าขายของออนไลน์หลอกขายอุปกรณ์การแพทย์ที่ใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด- 19 รวมถึงชุดป้องกันการติดเชื้อ หรือชุด PPE โดยหลังสั่งซื้อแล้ว ไม่ได้รับสินค้าตามที่ได้สั่งจองเอาไว้

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กดังกล่าว โพสต์ระบุว่า ตนกับเพื่อนได้ช่วยกันเปิดระดมเงินรับบริจาคผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระดมทุนมาได้ทั้งหมดประมาณ 36,000 บาท

เงินจำนวนนี้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น คือ ถังออกซิเจนจำนวน 3 ถัง และชุด PPE จำนวน 80 ชุด เพื่อนำไปส่งมอบให้กับเพจ “แบ่งปันลมหายใจ" นำไปใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด -19 เมื่อวันที่ 6-8 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่สั่งสินค้าและโอนเงินให้เรียบร้อยแล้ว ได้รับสินค้าแค่ถังออกซิเจนจำนวน 3 ถังเท่านั้น ส่วนชุด PPE ทางผู้ขายไม่ได้ส่งสินค้ามาให้ตามนัด ทั้ง ๆ ที่โอนเงินค่าชุดไปให้แล้วทั้งหมด 11,750 บาท

คุณสุชาดา นิ่มนวล ผู้ประกาศข่าว PPTV ได้ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้เสียหายรายนี้  ได้ข้อมูลว่า รู้จักกับคนขายรายนี้จากเพื่อนคนนึงที่อยู่ในกรุ๊ปขายสินค้าออนไลน์แนะนำต่อ ๆ กันมา ได้ติดต่อสั่งซื้อสินค้าเรียบร้อย ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเห็นว่าอยู่ในกรุ๊ปขายของที่มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อยู่เยอะน่าจะไว้ใจได้ ประกอบกับสถานการณ์ช่วงนี้หลายคนลำบากก็ไม่คิดว่าจะโดนหลอก พยายามติดต่อสอบถามไปแล้วหลายครั้ง แต่คนขายก็ผลัดมาตลอด จนตอนก็ไม่รับสายเลย    

ติดโควิดยกครัว 3 คน แม่ป่วยติดเตียง-พ่อท้องเสีย ลูกหวั่นอาการทรุดทั้งคู่  

คุณสุชาดา ยังพยายามติดต่อพ่อค้าออนไลน์ที่ถูกกล่าวหา ตามช่องทางการติดต่อที่ผู้หายให้มา ทั้งทางโทรศัพท์และช่องทางไลน์ที่ใช้สั่งซื้อสินค้าเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นสามารถติดต่อพ่อค้ารายนี้ได้ โดยเขาระบุว่า ยังไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และปฎิเสธว่าไม่ได้ใช้ชื่อนี้พูดคุยกับผู้เสียหาย และตัวเขาก็ไม่ได้ทำธุรกิจขายชุด PPE ด้วย แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยมีหลายคนโทรมาสอบถามเรื่องการสั่งซื้อชุด PPE ตามหมายเลขที่อยู่ในโพสต์ ก็ไม่ทราบว่าไปเอาเบอร์นี้มาจากไหน แต่ก็ปฎิเสธไปทุกครั้ง ถ้าหากจะมีการดำเนินคดีก็พร้อมจะไปให้การกับตำรวจ  

ส่วนทางผู้เสียหายระบุว่า จะรวบรวมหลักฐานไปแจ้งความดำเนินคดีต่อไป เพราะเงินจำนวนนี้ที่นำไปใช้สั่งซื้อสินค้าเป็นเงินบริจาคที่หลาย ๆ คนตั้งใจช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด   

ไขปริศนาบาร์โค้ดบนกะโหลก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ