แม่วอนช่วย ลูกถูกหลอกไปทำงานกัมพูชา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ร้องสื่อ ลูกชายพร้อมเพื่อนรวม 13 คน ถูกนายหน้าพาไปทำงาน บอกงานดีเงินดีที่ประเทศกัมพูชา สุดท้ายเพื่อน 9 คน ติดโควิด อยากกลับบ้าน ขอให้หน่วยงานเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสุธิชา ทองปาน อายุ 39 ปี ชาว ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า นายพิพากษา เลี้ยงประเสริฐ อายุ 20 ปี ลูกชายพร้อมเพื่อนถูกนายหน้าพาไปทำงานประเทศกัมพูชา โดยได้โพสต์ผ่านโซเชียลใช้ชื่อว่า Suticha Tongpan   มีข้อความว่า “ขอความช่วยเหลือหน่วยงานไหนได้บ้าง จริงจังมาก สงสารลูก”

นางสุธิชา ทองปาน เล่าว่า ลูกชายพร้อมเพื่อนถูกนายหน้าพาไปทำงานประเทศกัมพูชา 

ตร.ช่วยเหลือหญิงไทย ถูกเอเจนซี่ หลอกทำงานกัมพูชา

เร่งช่วย 4 ชีวิตรอเตียง หญิงชราอาการหนัก

โดยตัวเอง เป็นคนไปส่งลูกที่ ท่ารถตู้เมื่อเช้าวันที่ 16 สิงหาคม เวลาประมาณ 9 โมงเช้า  จนกระทั่ง บ่ายโมงบอกมาว่าถึงสระแก้วแล้ว และรอข้ามฝั่ง ตอน 3 ทุ่ม จากนั้น ก็ขาดการติดต่อไป และ ตอน 7 โมงเช้า ลูกก็ทักมาบอกว่า ถูกพาเดินเท้ากว่า 20 กิโลเมตร ก่อนจะมีรถมารับ 2 คัน น่าจะเป็นรถตู้รวม 13 คน  พาไปเมืองสีหนุวิลล์  แล้วก็ติดต่อลูกไม่ได้ทั้ง 2 วัน 

จากนั้น จึงได้รับการติดต่อจาก ลูกบอกว่า เหนื่อย เหมือนจะโดนหลอก  เพราะคนที่พาไปบอกว่างานดีเงินได้เยอะมีที่พักให้มีข้าวกินฟรี  ซึ่งที่ทราบมาทำงานเกี่ยวกับเว็ปพนันออนไลน์ 

จนเมื่อคืนนี้ลูกส่งข้อความมาว่า ขอความช่วยเหลือ อยากกลับบ้าน เพื่อน 13 คน ที่มาด้วย ติดโควิดไป 9 คน เหลือน้องรวม 4 คน ที่ไม่ติด ซึ่งหลังจากบอกว่าจะกลับก็มีคนกลางมาพูดคุยให้บอกว่าจะกลับต้องจ่าย 4 หมื่นบาท แต่คนกลางต่อรองให้เหลือคนละ 2 หมื่นบาทถ้าอยากจะกลับต้องจ่ายคนละ 2 หมื่นบาทถึงจะปล่อยตัวกลับมาได้ แต่จ่ายเงินแล้วเขาไม่ได้มาส่งต้องหาทางกลับเอาเอง

ตัวเองรู้สึกสงสารลูกมากเพราะ ขาขวาของลูกต้องใส่ขาเทียม หลัง เกิดอุบัติเหตุรถ  ต้องตัดขาทิ้ง อีกทั้งยังกลัวว่าลูกจะติดโควิด เพราะอยู่รวมกัน

"พลายบุญมี"บุกพังบ้านแม่ค้ากล้วยทอดรอบที่ 3

ประกันสังคมอัปเดต! เงื่อนไข ขั้นตอนยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 เคาะไทม์ไลน์ 2 ช่วง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ