ญาติเล่านาทีพบตัว "น้องจีน่า" หนูน้อยโผจะกอด แต่ต้องปฏิเสธ ตร.มองปมลักเรียกค่าไถ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผยนาทีพบ "น้องจีน่า "หนูน้อยอิดโรย โผเขากอด กลุ่มญาติพบต้องปฏิเสธไม่ให้ถูกตัว ตำรวจไม่ปักใจเชื้อ เพื่อพ่ออ้างพาตัวไปบูชาเจ้าป่าเจ้าเขา

ความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่ พบ  "น้องจีน่า" เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายจากบ้านพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากตำรวจคุมตัวนายเสี่ยว หรือ อาผะ เพื่อนของพ่อ ที่อ้างว่านำตัวไปส่งบูชาเจ้าป่า เจ้าเขาโดยนำไปซ่อนที่ปากถ้ำ อ้างด้วยว่าไม่ได้ทำร้าย แต่นำตัวไปไว้โดยทิ้งกล้วยไว้ติดตัว 1 ผล  ก่อนที่เวลาประมาณ 11.50 น.ของวันนี้( 8 ก.ย.) ญาติไปพบน้องจีน่า นั่งในกระท่อมกลางป่า

ด่วน!! พบแล้ว "น้องจีน่า" นายเสี่ยว เพื่อนพ่อ สารภาพอุ้มขึ้นปากถ้ำบูชาเจ้าป่า ด.ญ.ปลอดภัย

ระดมคน-สุนัขดมกลิ่น-โดรนปูพรมหาน้องจีน่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่กลุ่มญาติไปพบ น้องจีน่า นั้นอยู่คนละทิศกับจุดที่นายเสี่ยว หรือ อาผะ อ้างว่านำน้องจีน่าไปทิ้งไว้ปากถ้ำ ห่างจากจุดที่นายอาผะกล่าวอ้างประมาณ 1 กิโลมเตร โดยทันทีที่พบ น้องจีน่านั่งเล่นขวดน้ำ อยู่ลำพัง ในกระท่อม ท่าทางอิดโรย อ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยฯ ทีมแพทย์ฉุกเฉิน เข้าไปดูแลนำนมกล่องให้ดื่ม น้องจีน่าดูดนมจากกล่องอย่างหิวโหย ทันทีที่ดื่มนมเสร็จ เด็กน้อยหลับทันที เจ้าหน้าที่อุ้มลงมาจากเขาส่งตรวจร่างกาย ที่รพ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยสังเหตุที่ใบหน้าและแขนขา มีรอยขีดข่วนทั่ว

กลุ่มญาติที่ไปพบ น้องจีน่า อ้างว่า หลังน้องจีน่าหายไป ครอบครัวได้ไปดูดวงตามความเชื่อ หมอดูแนะนำให้ไปหาในทิศที่พบน้องจีน่าในวันนี้ จึงพยายามตามหา จนพบน้องจีน่า แต่เมื่อไปพบ น้องจีน่าโผมือจะเข้ามากอด แต่กลุ่มญาติไม่กล้าให้กอดเกรงมีการสัมผัส ดีเอ็นเอน้องมาติดตัว แล้วจะถูกกล่าวหาเป็นคนลักพาตัวน้องจีน่า โดยเรียนรู้จากคดีน้องชมพู่ เมื่อพบไม่พยายามโทรศัพท์ติดต่อญาติๆและแจ้งแม่ของน้องจีน่า แจ้งเจ้าหน้าที่มารับตัว

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย จาก อ.เชียงดาว เผยว่า เป็นทีมมาร่วมค้นหาน้องจีน่าตั้งแต่วันแรก และหลังผู้ต้องสงสัยอ้างว่านำน้องจีน่าทิ้งปากถ้ำ จึงไปค้นหา ตั้งแต่เช้าวันนี้ โรยตัวลงไปในถ้ำลึก100 เมตร จนทราบว่ามีอีกทีมพบน้องแล้วอีกด้านหนึ่งของป่า ทีมงานดีใจที่น้องจีน่าปลอดภัย 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้กับเด็กอายุ 10 – 18 ปี เปิดจอง 8 ก.ย.

 

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจคำให้การของนายเสี่ยว หรือ อาผะ ที่ว่าลักตัวไปบูชาเจ้าป่าเจ้าเขา โดยยังตั้งประเด็นของการลักพาตัว เรียกค่าไถ่ เนื่องจาก ครอบครัวน้องจีน่า นั้นในชุมชนที่อยู่ถือว่ามีฐานะดี คนร้ายอาจตั้งใจลักตัวไปเรียกค่าไถ่ แต่เมื่อกลายเป็นข่าว ก็เปลี่ยนใจนำน้องทิ้งไว้ที่กระท่อมดังกล่าว

"เจ้าป่า เจ้าเขา" คืออะไรทำไมชาวบ้านต้องเซ่นไหว้ บวงสรวง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ