เปิดใจป้าเด็ก คดีหญิงท้องตกเลือด ไปรพ. สุดท้ายเด็กตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีครอบครัวหนึ่ง ขอเรียกร้องความเป็นธรรม หลังหญิงท้อง 9 เดือน มีอาการตกเลือด น้ำคร่ำแตก แต่ไปถึงโรงพยาบาล ให้เบ่งคลอดเอง ไม่ผ่าคลอดให้ สุดท้ายเด็กเสียชีวิตในครรภ์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เอี้ยง นะค่ะ” โพสต์ภาพร่างเด็กทารกเสียชีวิต สภาพตามตัว เปลือกตา และศีรษะช้ำบวม พร้อมข้อความร้องขอความเป็นธรรม หลังจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำคลอดให้น้องสะใภ้ล่าช้า โดยให้แม่ของเด็กเบ่งคลอดเองตามธรรมชาติเป็นเวลานาน ทีมแพทย์ล้วงและขึ้นขย่มท้องของแม่เด็กเพื่อให้คลอดออกมา จนอาการเริ่มแย่ ก่อนจะตัดสินใจส่งตัวไปยังโรงพยาบาลจังหวัดให้ผ่าคลอดให้ ซึ่งก็ไม่ทัน เด็กเสียชีวิตก่อน

พบคลินิกต้องสงสัยแอบทิ้ง 4 ศพเด็กทารกกลางเมืองหัวหิน

ผงะ! พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งในถังขยะ จ.บุรีรัมย์

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของโพสต์ นางสาว วรรณณา ปล้องนิราศ เป็นป้าของเด็กทารกที่เสียชีวิต เล่าว่า วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 12:00 น. น้องสะใภ้อายุ 23 ปี มีอาการปวดท้อง ก่อนจะมีเลือดไหลออกมาจากช่องคลอด  จึงรีบโทรเรียกรถพยาบาลให้มารับตัวน้องสะใภ้ไป เมื่อถึงโรงพยาบาลประจำอำเภอ เวลาประมาณ 13:00 น. เจ้าหน้าที่ให้รอในห้องพักฟื้น โดยขณะนั้นปากมดลูกเริ่มเปิด แล้ว1 เซนติเมตร

ระหว่างรอคลอด เวลา 21:00 น. ปากมดลูกเริ่มเปิด 3 เซนติเมตร  จากนั้นเวลาประมาณ 23:00 น. ปากมดลูกเปิด 8เซนติเมตร แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้พาเข้าห้องคลอด จนถึงเวลา 00.40 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพาน้องสะใภ้เข้าห้องคลอด ทำคลอดอยู่นาน แต่เด็กคลอดไม่ออก

กระทั่ง 04.00 น. ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวน้องสะใภ้ไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัด ซึ่งเมื่อผ่าคลอด นำเด็กออกมาพบว่า เด็กเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในท้องแล้ว เพราะขาดอากาศหายใจ ซึ่งทางญาติไม่รู้ว่าเด็กเสียชีวิตตั้งแต่อยู่โรงพยาบาลแรกหรือไม่ แต่ตามปกติแล้วการทำคลอดจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่โรงพยาบาลแรกใช้เวลากว่าเกือบ 3ชั่วโมง ไม่ยอมส่งพาคลอดแต่แรก จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กเสียชีวิต

นางสาว วรรณณา บอกว่าเบื้องต้นได้ส่งร่างของเด็กมาชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว แต่ยังไม่ทราบผล // แต่เชื่อว่าหลานตนเองไม่มีความผิดปกติใดๆ เพราะตอนคลอดออกมาก็อวัยวะครบ 32 และน้ำหนักเยอะถึง 3,500 กรัมซึ่งถ้าผลออกมาเป็นเพราะความผิดพลาดของทางโรงพยาบาลก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนร่างของหลานก็จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ