ลูกสาวคนขับเรือล่ม ร่ำไห้ดูศพที่ท่าศิริราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเช้าที่ผ่านมา กู้ภัยได้รับแจ้งว่า พบศพชายลอยน้ำมาติดโป๊ะเรือที่สะพานพระราม 8 แต่กระแสน้ำไหลแรง พัดศพลอยน้ำต่อไปจนกระทั้งไปดักไว้ได้ ที่ ท่าน้ำศิริราช ตรวจสอบแล้ว ญาติยืนยันว่าเป็นคนขับเรือลำที่ล่มที่หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร ตอนนี้ศพถูกส่งไปชันสูตร แต่จังหวะที่ลูกสาวคนขับเรือมาดูศพ ปล่อยโฮ ร้องไห้ มั่นใจว่า นี่คือร่างของพ่อเธอ

วินาทีที่ น.ส.จุฑาทิย์ การกสิขวิธี  ลูกสาวของนายสมชาย ธารกุล อายุ 65 ปี คนขับเรือที่สูญหายในเหตุเรือล่ม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เห็นศพที่ลอยมาติดที่โป๊ะท่าเรือศิริราช  เธอร้องไห้แทบขาดใจ เมื่อเจ้าหน้าที่นำกู้ศพขึ้นจากน้ำ พร้อมแสดงความมั่นใจ ว่า ศพที่พบ คือ นายสมชาย พ่อของเธอ

สาเหตุที่มั่นใจ เพราะ ที่ศพใส่นาฬิกาข้อมูล ซึ่งเธอบอกว่า จำได้ว่าคือนาฬิกาของพ่อ เป็นเธอคนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดนายสมชายเมื่ 2 ปีก่อน และ นายสมชายมักใส่ติดมือเสมอ 



ยกเลิกภารกิจกู้ซากเรือ จ่อเปิดเส้นทางน้ำ

เปิดที่มาชุมชน"สำเภาล่ม"พบเรือล่มทุกปี

รวมถึง รอยสักที่หน้าอก รูปเสือเผ่น ก็เป็นแบบเดียวกับที่พ่อเธอสัก

น.ส.จุฑาทิพย์ ยังบอกอีกว่า เธอสนิทกับพ่อมาก ที่ผ่านมาพ่อเป็นคนสู้ชีวิต เพราะลำบากมามาก ตอนนี้อยากบอกว่า รักพ่อสุดหัวใจ รักโดยไม่มีข้อแม้ และไม่หวังสิ่งตอบแทน

สำหรับการเจอศพ ตอนแรกมีคนเห็นศพที่ ใต้สะพานพระราม 8 จากนั้นมีการแจ้งตำรวจและกู้ภัย แต่เมื่อลงพื้นที่ไปดูพบว่าศพหายไปแล้ว จึงคาดว่าน่าจะถูกน้ำพัดต่อไปอีก  เจ้าหน้าที่จึงเร่งไปดักรอที่ท่าน้ำศิริราช ก่อนจะสามารถนำศพขึ้นจากน้ำได้ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู บอกว่า คนที่เจอศพเป็นคนแรกคือ คนขับเรือโยงบริษัทเดียวกับนายสมชาย เขาบอกว่าเห็นร่างลอยติดอยู่บริเวณตอมอสะพานพระราม 8 ขณะกำลังขับเรือจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กู้ภัยเล่าว่า ชายที่เห็นศพ บอกกับเขาว่า เมื่อเห็นก็จำได้ทันทีว่า เป็นนายสมชาย เพราะรู้จักคุ้นเคยกันดี เคยจอดเรือข้างกัน

ครอบครัวของนายสมชาย ยังขอวิงวอนสังคมหยุดซ้ำเติม หลังก่อนหน้านี้มีหลายคนตังข้อสังเกตถึงความเชี่ยวชาญในการขับเรือ และการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ เช่น การไม่ยอมโดดลงจากเรือทั้งที่เรือกำลังจะจม หรือ การไม่ยอมตัดเชือกที่โยงกับเรืออีกลำไว้

พวกเธอ ย้ำว่า ครอบครัวประกอบอาชีพเป็นคนขับเรือโยงมานานตั้งแต่รุ่นพ่อ และสืบทอดมายังรุ่นลูกคือนายสมชาย มีประสบการณ์ในการขับเรือ ไม่เคยประมาท ส่วนที่เห็นนางนฤมล ภรรยาของนายสมชาย ยืนดูเชือกอยู่ท้ายเรือ แม้เรือจะค่อยๆจม ย้ำว่า ที่ยืนเฉยเพราะ รอจังหวะที่จะปลดเชือก แต่เรือจมก่อน


สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ จะต้องมีการชันสูตรพลิกศพ เพื่อยืนยันอัตลักษณ์ว่า ศพใช่นายสมชาย คนขับเรือลากจูงที่ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดพนัญเชิง เมื่อ 29 กันยายน จริงหรือไม่ เบื้องต้น นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช น่าจะใช้เวลา 1 วันในการชันสูตร จากนั้นจะส่งมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสามกอ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งหากศพนี้คือนายสมชายจริง หมายความว่า ศพถูกน้ำพัดออกจากเรือลำที่ล่ม เพื่อตอนแรกมีการคาดการณ์ว่า นายสมชายน่าจะติดอยู่ที่ห้องเครื่องของเรือที่จมอยู่ใต้น้ำ จาก จุดที่เรือล่ม ลัดเลาะลำน้ำเจ้าพระยามาถึงท่าเรือศิริร กินระยะทางตามลำน้ำ เกือบ 100 กิโลเมตร

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ