สาวอ้าง “พรายกระซิบ” จิ๊กไอโฟน สมาร์ทวอทช์ แอร์พอด 4 หมื่น ไปจำนำ 4 พัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวเพรชบูรณ์ วัย 28 ปี อ้าง “พรายกระซิบ” บอกให้ขโมยไอโฟน สมาร์ทวอทช์ พร้อมอุปกรณ์ครบชุด แถมหูฟังแอร์พอด มูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท ไปแลกจำนำได้ 4,500 บาท ใช้หนี้

เมื่อกลางดึกวันที่ 18 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี นำจับกุมตัวนางสาวมนต์ชนก (แต้ว) อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดเพรชบูรณ์ พร้อมของกลางตั๋วรับจำนำโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 11 ความจำ 128 GB 1 ฉบับ กล่องโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 1 กล่อง นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ 1 เรือน สายชาร์จ และปลั๊กชาร์จ อย่างละ 1 ตัว ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในเขตตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี หลังจากก่อเหตุลักทรัพย์ จากร้านจำหน่ายมือถือ ในห้างเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาอุบลราชธานี

คนละครึ่ง เฟส 3 เหลือ 1.9 แสนสิทธิ ยังไม่ลงทะเบียนรีบเลย รับ 4,500 บาท ใช้สิทธิถึงสิ้นธ.ค.64

คนละครึ่ง เฟส 3 เติมเงินให้อีก 1,500 บาท เริ่มใช้พ.ย.-ธ.ค. 64

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อนุสรณ์  เขื่อนคำ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  รับแจ้งจากผู้จัดการร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งในห้างเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาอุบลราชธานี ว่ามีคนร้ายเป็นหญิงวัยรุ่นทำทีเข้ามาเป็นลูกค้าซื้ออุปกรณ์โทรศัพท์มือถือภายในร้าน และอาศัยจังหวะที่พนักงานขายดูแลลูกค้ารายอื่น  หยิบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 11 พร้อมอุปกรณ์สายชาร์จ ปลั๊กชาร์จ หูฟังแอร์พอด นาฬิการสมาร์ทวอทช์ รวมมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท ออกไปจากตู้โชว์ ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรมได้ทั้งหมด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบหญิงที่ก่อเหตุคือนางสาวมนต์ชนก (แต้ว) หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ในเขตตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงได้ดักซุ่มจนพบนางสาวมนต์ชนก เดินอยู่หน้าบ้าน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบถามนางสาวมนต์ชนก เรื่องโทรศัพท์มือถือ เมื่อนางสาวมนต์ชนก เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับหน้าถอดสี พร้อมทั้งให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามภาพวงจรปิดจริง

จากนั้นนางสาวมนต์ชนก พาเจ้าหน้าที่เข้าไปเอาของกลางดังกล่าวที่อยู่ในบ้านยกเว้นโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 11 ที่นางสาวมนต์ชนก เอาไปจำนำไว้ในราคา 4,500 บาท และหูฟังแอร์พอดที่เอาไปขายจังหวัดพิษณุโลก ในราคา 3,000 บาท

17 วัน มิจฉาชีพดูดเงิน 130 ล้าน ล้วงบัตร 10,700 ใบ แบงก์ชาติ - ส.ธนาคาร ออก 4 มาตรการ คืนเงินภายใน 5...

พระสงฆ์ฟันกันเจ็บ ฉุนเรื่องกิจนิมนต์

นางสาวมนต์ชนกให้การกับ พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ว่าตนเองไม่มีเจตนาที่จะเข้าไปขโมยของ แต่ว่ามีพรายกระซิบให้ทำ ทำแล้วก็นำเอาไปจำนำเพื่อไปใช้หนี้เพื่อน และบัตรสินเชื่อเงินผ่อน ส่วนอุปกรณ์ที่เหลือก็นำมาใช้ส่วนตัว นางสาวมนต์ชนกยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพเป็นลูกจ้างทำเบเกอรี่ขายที่จังหวัดเชียงราย แต่ช่วงโควิดร้านที่ทำงานก็ปิดลงทำให้ตกงาน จากนั้นก็มารู้จักกับเพื่อนรุ่นน้องทางเฟซบุ๊ก เลยเดินทางมาขอพักกับรุ่นน้องรายนี้ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา วันก่อเหตุก็ยืมรถของเพื่อนรุ่นน้องไปก่อเหตุได้มาก็นำไปจำนำเพื่อนำเงินมาใช้หนี้เพื่อนที่จังหวัดเชียงราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหานางสาวมนต์ชนก ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ