รวบ "เสี่ยโจ้" เจ้าพ่อค้าน้ำมันเถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลปฏิบัติการจับกุม “เสี่ยโจ้” เจ้าพ่อค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ หลังหลบหนีหมายจับมาแล้วหลายคดี ล่าสุดทางตำรวจสืบสวนพบว่าเสี่ยโจ้ ได้เข้ามากบดานที่ย่านห้วยขวางจึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้

ตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลปฏิบัติการจับกุม “เสี่ยโจ้” เจ้าพ่อค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้  หลังหลบหนีหมายจับมาแล้วหลายคดี ล่าสุดทางตำรวจสืบสวนพบว่าเสี่ยโจ้ ได้เข้ามากบดานที่ย่านห้วยขวาง จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้

พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุม นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ “เสี่ยโจ้ ปัตตานี” ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินและค้าน้ำมันเถื่อน โดยจับกุมได้ที่ย่านห้วยขวางได้ระหว่างหลบหนีคดี

ผบ.ตร.เผยรายชื่อตำรวจเอี่ยวส่วยน้ำมันเถื่อน

ขยายผลเครือข่ายคดี "พงศ์พัฒน์"

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2555 เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ได้จับกุมเสี่ยโจ้ ที่จังหวัดปัตตานี พร้อมกับยึดของกลางเป็นเงินสด 46 ล้านบาท , และน้ำมัน 2,000 ลิตร  แต่จากการสืบสวนขยายผลไปพบเอกสารหลักฐานการซื้อขายน้ำมันเถื่อน จำนวน 500 ล้านลิตร และบัญชีจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน  ต่อมาทางพนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดีเรื่องการค้าน้ำมันเถื่อน จากนั้นก็ได้ขยายผลดำเนินคดีเพิ่มเติมในความผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน และได้รวบรวมพยานหลักฐานในการขอศาลออกหมายจับเสี่ยโจ้ในเวลาต่อมา 

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เสี่ยโจ้ พยายามหลบหนีคดีมาโดยตลอด กระทั่งล่าสุดสืบทราบว่าเสี่ยโจ้ได้ใช้หนังสือเดินทางของประเทศกัมพูชาเดินทางเข้ามากบดานอยู่ที่ย่านห้วยขวาง ทางตำรวจจึงวางแผนเข้าจับกุมไว้ได้ในที่สุด 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ  โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะรวบรวมพยานหลักฐานเสนอ ปปง.ให้ยึดทรัพย์เสี่ยโจ้ ในความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ต่อไป

สำหรับ เสี่ยโจ้ ถือเป็นตัวการสำคัญขบวนการค้ามันเถื่อนรายใหญ่ระดับประเทศ โดยทำธุรกิจค้าไม้และต่อเรือบังหน้า ซึ่งเคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีปลอมแปลงดวงตาประทับไม้เพื่อนำเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อปี 2557 ซึ่งได้หลบหนีโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาล

ชายล๊อกคอหนุ่มส่งของ อ้างได้ของไม่ตรงปก

สาว16 เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนเข็ม 2

ส่วนความเชื่อมโยงของขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนของเสียโจ้ จากการตรวจสอบพบบัญชีส่วยน้ำมันเถื่อนของเสี่ยโจ้ มีทั้ง ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ และเลขบัญชีโอนเงิน ของบุคคลต่างๆ หลากหลายวงการอย่างชัดเจน ทำให้สร้างความปั่นป่วนหวาดผวาให้กับบรรดาผู้ที่มีชื่ออยู่ในบัญชี  ซึ่งในนั้นยังมีตำรวจเครือข่ายของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางรวมอยู่ด้วย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ