บชน.ยืนยันให้ความเป็นธรรม ปมสิบตำรวจชนหมอกระต่ายเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงคืบหน้าคดีสิบตำรวจตรี ขี่รถบิ๊กไบก์ ชนหมอกระต่าย ชี้แจงทุกประเด็นที่ประชาชนตั้งคำถาม

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าเทียมกัน แม้ผู้ก่อเหตุจะเป็นตำรวจ ซึ่งขณะนี้ตั้งข้อหาผู้ก่อเหตุแล้ว 7 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ฐานนำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย, นำรถที่มีส่วนควบไม่ครบมาวิ่ง(กระจกมองหลัง), ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง และความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ฐานฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี และไม่หยุดรถให้ผู้ใช้ทางม้าลาย

“หมอเจี๊ยบ” อาลัยเพื่อน “หมอกระต่าย” รักเสมอแม้ไม่ได้อยู่ด้วยกันจนแก่

พ่อ "หมอกระต่าย" เปิดใจ ไม่แค้นตำรวจ

เครือข่ายลดอุบัติเหตุ ชี้ วัฒนธรรมคนไทยไม่ให้ความสำคัญคนข้ามถนน

 

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ ทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังเข้ามอบตัว ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ส่วนเรื่องการปล่อยตัวผู้ก่อเหตุชั่วคราว เพราะพนักงานสอบสวนเห็นว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว มีพฤติกรรมไม่หลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่น่าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ส่วนการส่งฟ้อง และส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ โดยตอนแรกนัดไว้ 19 มีนาคม 2565 และมีการตั้งข้อสังเกตว่า ช้าเกินไปหรือไม่ แต่ขณะนี้ได้กำหนดใหม่เป็นวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 แต่หากระหว่างนี้รวบรวมพยานหลักฐาน และทำสำนวนเรียบร้อย จะส่งสำนวน และผู้ต้องหาให้พนักงานอัยการสั่งฟ้องทันที

ไม่พลิกโผ ก้าวไกล เปิดตัว “วิโรจน์” แคนดิเดตท้าชิงผู้ว่าฯ กทม.

เช็กที่นี่!จุดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ไฟเซอร์ 24 ม.ค.นี้


ส่วนกรณีรถบิ๊กไบก์ของผู้ก่อเหตุที่ก่อนหน้านี้ระบุ เป็นรถของกลาง จากการตรวจสอบรถ พบว่ามีหลักฐานว่า ผู้ก่อเหตุซื้อมือสอง ในวันที่ 14 ธันวาคมปีที่แล้ว ในราคา 113,000 บาท มีเอกสารโอนลอย มีทะเบียน ไม่ใช่รถของกลาง และหลักฐานสำคัญในการซื้อขายต่างๆ ยืนยันได้ทุกประการ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ เตรียมบวชเพื่ออุทิศให้กับผู้เสียชีวิตด้วย แต่ขณะนี้จากการติดต่อวัดในกรุงเทพไปแล้ว ล่าสุดได้รับแจ้งจากทางวัดว่า ไม่สามารถบวชได้ เพราะเป็นบุคคลต้องห้าม เนื่องจากเป็นผู้ต้องหามีคดีติดตัว

ขณะที่ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นต้นสังกัด มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางอาญาและวินัยแล้ว โดยยืนยันจะดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ