ธนารักษ์ ลุยตรวจธรรมสถาน ยันรุกที่ราชพัสดุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมธนารักษ์ ได้เดินทางตรวจสอบสถานปฏิบัติธรรมธรรมสถาน “วิโมกสิวาลัย” บนพื้นที่กว่า 70ไร่ เพื่อขยายผลกรณีการบุกรุกที่ดินราชพัสดุ

วันนี้ 22 มี.ค. 2565 นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมด้วย พล.ต. มนิต ศิริรัตนากุล ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สถานปฏิบัติธรรม ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ตรวจสอบที่ดินบุกรุกที่ราชพัสดุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบการใช้ประโยชน์พื้นที่ทั้งหมด 38 ไร่ ตั้งแต่ปี 2551 โดยไม่มีการขออนุญาตใช้ หรือขอเช่าพื้นที่กับกรมธนารักษ์อย่างถูกต้อง

อธิบดีกรมธนารักษ์ เตรียมลุยตรวจที่ดิน "วิโมกสิวาลัย" สาขาปฏิบัติธรรมวัดท่าไม้

ชำแหละ! ตู้บริจาคขอพร “วัดท่าไม้” ขัดหลักศาสนาหรือไม่

แต่จากการหารือร่วมกัน เบื้องต้นทางกรมธนารักษ์ จะให้ศูนย์ปฏิบัติธรรมวิโมกสิวาลัย ได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้ประโยชน์จากกองทัพบก ซึ่งเป็นผู้ใช้ประโยชน์ที่ดิน และถ้ากองทัพอนุญาตให้ทำการเช่าที่ดินได้ ก็จะส่งเรื่องไปที่กรมธนารักษ์เพื่อดำเนินตามกระบวนการให้ถูกต้องต่อไป

ส่วนการเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง ฐานบุกรุกใช้ที่ราชพัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ประเด็นนี้ทางอธิบดีกรมธนารักษ์ บอกว่า ในทางแพ่งจะให้คณะกรรมการไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และอาจมีการเรียกเก็บค่าเสียหายย้อนหลัง  

ส่วนจะมีการดำเนินคดีทางอาญาหรือไม่นั้น ทางคณะกรรมการคงจะต้องพิจารณาอีกครั้ง  เพราะก่อนหน้านี้ในพื้นที่ก็พบการบุกรุกและมีการผ่อนผันให้กับผู้บุกรุกหลายเจ้าด้วยเช่นกันโดยทางกรมธนารักษ์ก็ไม่ได้ดำเนินคดีทางอาญา มีเพียงการเรียกเก็บค่าเสียหายย้อนหลัง  ดังนั้นหากเลือกดำเนินคดีกับคนใดคนหนึ่ง ก็อาจจะเป็นการเลือกปฏิบัติได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ