ตร.สั่งล้อมคอก ตรวจเข้มรถมูลนิธิกู้ภัย หลังปิดถนนไล่ยิงสนั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลแขวงพระนครใต้ อนุมัติหมายจับ 9 อาสากู้ภัย ยกพวกทำร้ายกัน ด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งเพิ่มความเข้มงวด ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

กู้ภัย เปิดศึกยิงกัน ดับ 1 คนเจ็บอื้อ เหตุปมพื้นที่ทับซ้อน

รวบ 2 กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ทำร้ายตร. จากเหตุตะลุมบอนกลางกรุง

หลังจากที่ ศาลแขวงพระนครใต้ ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 9 หมายจับในคดีอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย 2 แห่ง ยกพวกทำร้ายร่างกาย ปิดถนน ย่านพระราม 4 มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 4 คน เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

มีรายงานระบุว่า ทั้ง 9 หมายจับ เป็นอาสาสมัครของฝั่งมูลนิธิสยามรวมใจ  ล่าสุดตำรวจนำหมายจับไปควบคุมตัวได้แล้ว 4 คน คือ นายธีระชัย บัวผันสระน้อย /ปี นายปรีชา จันทร์แสง /นายวีระศักดิ์ วงษ์ศรี  และนายคุณากร ขวานทอง ทั้งหมดเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มมูลนิธิสยามรวมใจ แ

โดยทั้ง 4 คน ยังไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนบุคคลที่เหลืออีก 5 คนที่ถูกออกหมายจับ ตำรวจยังอยู่ระหว่างการติดตาม และมีรายงานว่า นายจิรวัฒน์ หรือเบียร์ บรรเจิดวัฒนกุล   หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว

ด้าน พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตำรวจจะมีการป้องกัน และกวดขันให้มากขึ้น โดยให้กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ตรวจสอบสัญญาณไฟและวิทยุ รวมถึงอุปกรณ์ทุกอย่างของมูลนิธิให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ว่าทุกคนมาเพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่อยากให้มีเหตุรุนแรงเช่นนี้ ทราบว่าแต่ละมูลนิธิได้ทำการแบ่งพื้นที่ปฏิบัติงานกันแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติอย่ารู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ

ขณะที่ส่วนการดำเนินคดีในความผิดข้อหาร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ตำรวจออกหมายจับ 9 หมายจับ และจับได้แล้ว 3 คน ขณะนี้เหลืออีก 6 คน  หากสอบสวนแล้วพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับเหตุรุนแรงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายเพิ่มเติม

ส่วนกรณีทำร้ายเจ้าพนักงาน ขณะนี้ผู้มามอบตัวอีก 2 คนในความผิดฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะเข้าระงับเหตุ และยังเหลืออีก 1 คน ที่ตำรวจมีหลักฐานว่าร่วมทำร้ายเจ้าพนักงานฯด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ