ล่าตัววัยรุ่น หลอกเอาบัตร ATM คนแก่กดเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สูงอายุกับการกดบัตร ATM ก็มักจะทำกันไม่ค่อยเป็น ต้องวานให้ลูกหลานช่วยกดให้ และเราก็จะได้ยินข่าวว่า ลูกหลานแอบเอาบัตรไปกดเงินเองทีหลัง แต่กรณีที่เกิดเหตุขึ้นนี้ ไม่ใช่การไหว้วานลูกหลาน แต่มีวัยรุ่นคนหนึ่งอยู่ๆก็มาอาสาช่วยสอนคุณตาคนหนึ่งกดเงิน แล้วหลังจากนั้น ก็เชิดบัตร ATM หายไป กดเงินจนแทบเกลี้ยงบัญชี

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าตู้ธนาคารแห่งหนึ่งย่านบางรัก ถ้าคนภายนอกเห็นอาจจะคิดว่าเด็กผู้ชายวัยรุ่นในภาพอาจจะเป็นลูกหลานของคุณตาที่กำลังช่วยสอนกดเงิน แต่ชายคนนี้เป็นใครมาจากไหนไม่รู้ เห็นคุณตากดเงินไม่ออก จึงทำทีเข้าไปช่วยเหลือ โดยออกอุบายให้คุณตาสอดบัตรเข้าไปในตู้และกดรหัสบัตร atm ให้ดู จากนั้นก็ทำเนียน แอบนำบัตรออกมาแล้วหายตัวไปเลย ซึ่งคุณตาเข้าใจว่าตู้ธนาคารได้กินบัตรเข้าไปแล้ว จึงไปโวยวายกับรปภ.และเจ้าหน้าที่ธนาคาร ให้ช่วยตรวจสอบและทำการอายัดบัตร หลังจากนั้นอีกไม่กี่นาที

โมโหจัด! คนร้ายทุบตู้ ATM ย่านลาดพร้าว เหตุกดเงินไม่ได้

"ไทยพาณิชย์" ปิดปรับปรุงระบบ ATM คืนนี้ แจ้งบางบริการไม่สามารถใช้งานได้

แต่ปรากฏว่ามิจฉาชีพคนนี้ ว่องไวกว่า เพราะหลังจากนำบัตร ATM ของคุณตาออกไปแล้ว ได้ไปกดเงินสดออกมา จำนวน 2,500 บาท และโอนเงินไปอีก 30,000 บาท

นายไกร ซาบุ คุณตาเจ้าของบัตร ATM บอกว่า ปกติก็กดเงินจากตู้ atm เป็นประจำ ซึ่งวันเกิดเหตุตัวเองได้กดเงินสดออกมาแล้ว 15,000 บาท และจะกดเพิ่มอีก 5,000 บาท แต่กดเท่าไหร่ก็ไม่ออก

จนกระทั่งมีชายวัยรุ่นเข้ามาแทรกตัวทำทีเป็นสอน หลังจากนั้นบัตรก็หายไปเลยซึ่งในธนาคารยังมีเงินเหลืออยู่อีกประมาณ 70,000 บาท เป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตที่ได้จากการเกษียณอายุ จึงอยากให้ คนร้ายนำเงินมาคืนแล้วจะอภัยให้

ทางฝ่ายผู้เสียหายบอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมแต่ผ่านมาถึงวันนี้ ใช้เวลาเกือบ 2 เดือน แต่คดียังไม่มี

ความคืบหน้า เพราะยังไม่สามารถนำตัวคนร้ายมาลงโทษได้ เมื่อสอบถามไปทางตำรวจ ตำรวจยืนยันว่าพยายามติดตามเรื่องให้อยู่ตลอด แต่ติดปัญหาที่ทางธนาคารยังไม่ยอมส่งชื่อบัญชีปลายทางที่รับโอนเงินจากคนร้ายมาให้ทางตำรวจสักที แจ้งเพียงแต่ว่าอาจต้องใช้ระยะเวลารอเอกสารอีกประมาณ 1 เดือน ซึ่งหากทราบว่าบัญชีปลายทางที่รับโอนเงินเป็นใครก็อาจจะทำให้การติดตามตัวคนร้ายทำได้ง่ายขึ้น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ