ไร้วี่แววตามหา “พ่อครูโอ๊ะ” คดีรุกป่าเขาใหญ่ หมดอายุความในวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีบุกรุกป่าเขาใหญ่ “พ่อครูโอ๊ะ” เจ้าหน้าที่อาจไม่สามารถล่าตัวนายสุนทร มาสั่งฟ้องได้ทัน เพราะยังไม่รู้พิกัดที่อยู่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย มองว่าแม้วันนี้อายุความคดีของ นายสุนทร วิลาวัลย์ ในความผิด “ฐานสนับสนุนเจ้าพนักงาน ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 ซึ่งมีอายุความ 20 ปี จะหมดอายุความ แต่หากนายสุนทร ยังคงบุกรุกหรือครอบครองที่ป่าอย่างผิดกฎหมาย ก็ถือว่านายสุนทร ยังคงทำความผิดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีเอาผิดในคดีที่เกี่ยวข้องได้ เช่น คดีบุกรุกป่า

ศาลให้ประกัน “กนกวรรณ” รมช.ศึกษา คดีรุกป่าเขาใหญ่

“กนกวรรณ” รมช.ศึกษา ย่องรายงานตัวต่อศาล คดีรุกป่าเขาใหญ่

นายนิพิฏฐ์ ยังเสนอว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรไปตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงานที่ดูแลคดีนี้ตั้งแต่แรก ว่าเหตุใดถึงปล่อยให้กระบวนการล่าช้า จนทำให้คดีขาดอายุความ พร้อมมองว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้มักเกิดขึ้นในกลุ่มของนักการเมืองที่มีอำนาจ โดยเฉพาะในฝ่ายของรัฐบาล ดังนั้นจึงอยากเสนอให้ฝ่ายค้านหยิบเรื่องนี้มาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย

ขณะที่เมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อตามจับกุมตัว นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีคดี เป้าหมายสำคัญในการเข้าตรวจค้น คือ บ้านพักของนางกนกวรรณ รวมถึงสำนักงานของนายสุนทร โรงแรมบางปะกง และบ้านพักของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง เบื้องต้นผลการเข้าตรวจค้นยังไม่พบตัวนายสุนทร

ขณะเดียวกันการเข้าตรวจค้นบ้านพักของ สจ. รายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อ้างว่า ไม่ได้ติดต่อกับนายสุนทร มานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ก่อนหน้าจะมีข่าวถูกออกหมายจับ แต่เจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่ปักใจเชื่อและยังคงส่งกำลังกระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสและติดตามจับกุมให้ได้ ก่อนที่คดีจะหมดอายุความลงในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามหากคดีถึงหมดอายุความไปแล้ว ทาง ป.ป.ช. ก็จะไปพิจารณาดำเนินการถอดถอนนายสุนทร ผู้ต้องหาออกจากตำแหน่ง นายก อบจ.ปราจีนบุรี ต่อไป

“ประยุทธ์” สั่งฝ่าย กม.ตามคดี “กนกวรรณ” รอฟังศาลตัดสิน สั่งยุติหน้าที่

กองปราบเร่งค้นหามือฆ่า 4 ศพ ยัดท้ายรถที่สถานีรถไฟไต้หวัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ