ยะลาปะทะเดือด วิสามัญ 2 แนวร่วมก่อความไม่สงบ หลังเจรจาไม่เป็นผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมจับ เกลี่ยกล่อม 2 แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบชายแดนใต้มอบตัว แต่ไม่เป็นผลจนเกิดเหตุปะทะกัน แนวร่วมเสียชีวิต 2 ราย

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อม - ตรวจค้น ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ของวันที่ 26 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หลังสืบทราบว่ามีคนร้ายแนวร่วมก่อเหตุความมั่นคงในพื้นที่ ได้เข้ามาเช่าบ้านพักอาศัย จำนวน 2 ราย เพื่อเตรียมการในการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

บัตรคนจน เฮ! ครม.เพิ่มเงินคนละ 200 บาท เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะเวลา 2 เดือน

วิธีรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 5" คนละ 800 บาท

เช้านี้ พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รอง แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายก้องสกุล จันทราช รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมต่อเนื่อง จนเกิดการปะทะเป็นระลอก โดยใช้มาตรการเจรจาเกลี้ยกล่อมเพื่อให้คนร้ายออกมามอบตัว เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย

โดยนำ นายอับดุลฮากีม เตมะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พร้อมด้วยผู้นำศาสนาเข้าเจรจา แต่ไม่เป็นผล คนร้ายยังคงยิงต่อสู้เป็นระยะๆ สิ้นเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบศพคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย (บนหลังคา 1 ราย คือ นายนิแม ซา อายุ 44 ปี อยู่ที่ 22 หมู่ที่ 4 บ้านปูลากาซิงต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และภายในบ้าน 1 ราย เจ้าหน้าที่กำลังตรวจอย่างละเอียด ยังไม่ทราบชื่อ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ)

จากการสอบสวน เจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว ทราบว่า คนร้ายที่เสียชีวิต ได้เข้ามาติดต่อขอเช่าบ้านกับตนเอง เพื่อประกอบอาชีพรับจ้าง เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา มากัน 2 คน ตนเองจึงให้เช่า กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร เปิดเผยว่า คนร้ายมาเช่าบ้านกัน 2 คน ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าพิสูจน์ทราบในที่เกิดเหตุ ได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำศาสนา ระหว่างที่กำลังเคลียร์กับชาวบ้านออกพื้นที่ คนร้ายได้ยิงสวนออกมา ใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันรอบแรก หลังจากนั้นได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ได้นำ ผู้ใหญ่บ้าน - ผู้นำศาสนา เข้าเจรจาอีกรอบ ให้ออกมามอบตัว ลดความสูญเสีย คนร้ายได้ยิงสวนออกมาอีก จึงเกิดการปะทะกันต่อเนื่อง ลากยาว ตั้งแต่เวลา 09.00 - 10.00 น.

กระทั่ง เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ พบคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย จากการตรวจสอบในเบื้องทราบว่าคนร้าย เป็นคนพื้นที่ ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ส่วนอีก 1 ราย ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างการตรวจสอบ  คนร้ายคนที่ 1 ที่เสียชีวิต อยู่ด้านบนหลังคา ใช้อาวุธปืนสงคราม M - 4 มีระเบิดไปป์บอมบ์ 1 ลูก อยู่ติดที่ตัว ส่วนคนร้ายคนที่ 2 เสียชีวิต ด้านล่างของบ้าน ใช้อาวุธปืนพกสั้น อยู่หว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้ทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยอย่างละเอียด

ด้านนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จากการสืบทราบของทางเจ้าหน้าที่ คนร้ายเตรียมก่อเหตุ เป็นคนนอกพื้นที่ มาเช่าบ้านอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการมีการเจรจาพูดคุย คนร้ายไม่ยอมยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียในครั้งนี้ ที่นี่พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา  มีแต่ความสงบตลอดมา ได้ มีคนนอกพื้นที่มาเช่าบ้านอยู่ต้องมีหลักฐาน มีการถ่ายบัตรประชาชน ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คนละครึ่งเฟส 5 มาแล้ว! แจกคนละ 800 บาท เงินเข้าแอปฯเป๋าตัง ก.ย.นี้

แจ้งจับ"ทอม เครือโสภณ" สำแดงเท็จนำเข้ากัญชา

ส่องออร่าลักชูรี่ 30 สาวงาม MUT 2022 ก่อนขึ้นเวทีประชันรอบพรีลิมฯ พรุ่งนี้!

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ