"ทอม เครือโสภณ" โต้ไม่ได้ถูกจับปมนำเข้ากัญชา ยัน เอกสารถูกต้องตามกม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ นายจุลภาส หรือ ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจชื่อดัง อัดคลิปการนำช่อดอกกัญชาจากประเทศสหรัฐอเมริกาเข้ามาประเทศไทย และบอกว่าสามารถสั่งซื้อได้นั้น จนกรมศุลกากรได้แจ้งความ สภ.สุวรรณภูมิ เอาผิดที่สั่งนำเข้ากัญชา 9.5 กิโลกรัม สำแดงเป็นสินค้าอื่น ตบตาการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบทำมาแล้ว 3 ครั้ง นั้น

ล่าสุดนาย ทอม เครือโสภณ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยยอมรับว่า ตนเองนำกัญชาเข้ามาจากต่างประเทศ แต่ดำเนินการขั้นตอนตามกฎหมายและมีเอกสารถูกต้อง พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้โดนจับ  อดขำไม่ได้นะครับ ผมไม่ได้โดนจับ ไม่มีอะไรเลย มึนมาก เฟคนิวส์เต็มที่ ผมไม่ได้เถียง แต่เราทำตามกฎหมาย เรามีเอกสารที่เราทำภายใต้คลินิกของเรา แต่ไม่มีอะไรครับ เพื่อให้ชัดเจน ผมไม่ได้โดนจับครับ

แจ้งจับ"ทอม เครือโสภณ" สำแดงเท็จนำเข้ากัญชา

ราชกิจจา เผยแพร่ประกาศสธ. “กลิ่น-ควันกัญชา” เป็นเหตุรำคาญ

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ระบุถึงกรณีที่นายทอม เครือโสภณ  นำเข้าช่อดอกกัญชา ผิดกฎหมาย ว่า  การนำเข้าพืชจากต่างประเทศมายังประเทศไทย ต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.กักพืช ซึ่งกำหนดให้ต้องสำแดงพืชที่นำเข้าผ่านด่านกักพืช และสำแดงสินค้านำเข้าต่อกรมศุลกากร ตนไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ ทอม ได้สำแดง คือช่อดอกของกัญชาหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นเช่นนั้นก็เท่ากับว่ากระทำผิดกฎหมายทั้งสิ้น และยืนยันว่าการนำเข้ากัญชาทุกประเภทมาสู่ไทยถือว่าผิดกฏหมาย ขณะที่กฏหมายไทยคุ้มครองเพียงกัญชาภายในประเทศเท่านั้น

สำหรับนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคณะกรรมการบูรณาการเรื่องกัญชากัญชง ซึ่งประกอบไปด้วยกรรมการจากหลายสาขาอาชีพ ตนจึงขอเรียกร้องให้คณะกรรมการใช้อำนาจดำเนินการเอาจริงเอาจังกับผู้ตั้งใจกระทำผิดกฏหมาย

บัตรคนจน เฮ! ครม.เพิ่มเงินคนละ 200 บาท เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะเวลา 2 เดือน

วิธีรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 5" คนละ 800 บาท

คนละครึ่งเฟส 5 มาแล้ว! แจกคนละ 800 บาท เงินเข้าแอปฯเป๋าตัง ก.ย.นี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ