"วิชา" เหนื่อยใจกับตร.ปมล่าตัว "บอส วรยุทธ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แน่นอนเมื่อพูดถึง บอส วรยุทธ ก็จะคิดถึง นายวิชา มหาคุณ หนึ่งในคณะทำงานที่รื้อ คดีบอส วรยุทธ ก่อนหน้านี้ พีพีทีวี มีโอกาสเจอ อาจารย์วิชา ในงานเสวนางานหนึ่ง เมื่อถามถึงคดีบอส วรยุทธ นายวิชา ยอมรับว่ารู้สึกเหนื่อยกับกระบวนการของตำรวจแล้ว

นายวิชา มหาคุณ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายคดีบอส วรยุทธ และอดีตคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.  เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี เมื่อช่วงมิ.ย. ระหว่างร่วมงานเสวนาปราบโกง โดย ยอมรับว่าไม่ได้รู้สึกคาดหวังกับกระบวนการติดตามตัวบอส วรยุทธ ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี กลับมาดำเนินคดีแล้ว เพราะมีมองว่าอำนาจ อิทธิพล ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มีมหาศาล

กก.สอบชุดวิชา”เชื่อ“คดีบอส วรยุทธ” เดิมพันความจริงใจรบ.

“วิชา” ยอมรับ นำตัว “บอส” กลับมาดำเนินคดี ทำได้ยาก ชี้เป็นการวัดใจรัฐบาล

แต่ส่วนตัวยังคาดหวังว่ารายงานตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีบอส วรยุทธ ที่พบว่ามีขบวนการช่วยเหลือบอส วรยุทธ ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ โดยมี ตำรวจ อัยการ เจ้าหน้าที่รัฐ ทนายความ นักการเมือง ร่วมกันสมคบคิดหาทางรอดให้บอส วรยุทธ ซึ่งตอนนี้รายงานฉบับดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ของ ป.ป.ช. จะสามารถเอาผิดกับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดได้

ขณะที่ พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล อดีตตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุดแรกที่เข้ามาดูแลคดีบอส วรยุทธ ตั้งแต่เกิดเหตุช่วงปี 55  มองว่าการที่บอส วรยุทธ หลุดข้อหาเสพโคเคน ไม่อยากให้โทษว่าเป็นเพราะกฎหมายใหม่ เพราะสิ่งที่ควรโทษคือกระบวนการทำงานของตำรวจ อัยการ ที่ไม่มีความจริงใจในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี และแม้คดีเสพโคเคนจะหมดอายุไปแล้ว แต่ยังคงสามารถนำมาเป็นเหตุผลสำคัญในการดำเนินคดีข้อหาจับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้ พร้อมมองว่าภาครัฐขับเคลื่อนด้วยเสียงกร่นด่าของประชาชน เมื่อเห็นว่าเรื่องนี้เงียบหายไป ภาครัฐก็นิ่งเฉย ดังนั้นจึงมองว่าต้องแก้ปัญหาเชิงโครงสร้าง และเปลี่ยนขั้วรัฐบาลใหม่

พ.ต.ต.ชวลิต ยังย้ำว่าพรรคก้าวไกล มีเป้าหมายสำคัญ คือการปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม ตำรวจ อัยการ และโครงสร้างเชิงอำนาจ ซึ่งหากพรรคก้าวไกล ได้เป็นรัฐบาล เชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่ล่าช้าเหมือนอย่างที่รัฐบาลชุดปัจจุบันทำอยู่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ