ปกครองบุกจับ "ผับเถื่อน"หน้า ม.อุบลฯ เปิดเกินเวลา ไม่มีใบอนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายปกครองส่งสายลับ บุกจับ "ผับเถื่อน"หน้า ม.อุบลฯ ฐานเปิดเกินเวลา  ร้านไม่มีใบอนุญาต ส่งดำเนินคดี 2 ข้อหา ชงผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี

เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 11 กันยายน 2565 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายเทพศิรินทร์ อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอวารินชำราบ สมาชิก อส. ตำรวจ สภ.วารินชำราบ บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อ "เหม่งจ๋าย" ตั้งอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนว่า ปล่อยปละละเลย ให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมาก

แตกฮือ! ทลายผับดังเชียงราย พบเด็กต่ำกว่า 20 ปี ดื่มเที่ยว 325 คน

"ควีนเอลิซาเบธ" กับ "ซูซาน" ตำนานสุนัขคอร์กี้พระราชทานตัวแรก

 

เคลื่อนพระบรมศพ "ควีนเอลิซาเบธ" เปิดหมายกำหนดการพระราชพิธีสำคัญ 19 ก.ย. 65

ลูกสาวของผู้ร้องเรียนกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ไปเที่ยวที่ร้านเหม่งจ๋ายกับเพื่อนๆ  มั่วสุมกันดื่มสุราเมาแล้วไม่ค่อยเข้าเรียนหนังสือ เกรงว่าลูกสาวจะเที่ยวกลางคืนจนเรียนไม่จบ ขอให้จังหวัดอุบลราชธานีช่วยดำเนินการตรวจสอบด้วย เพราะอาจเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509

หลังได้รับเรื่องร้องเรียน จังหวัดอุบลราชธานีจึงได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวนตรวจสอบ พบว่าร้านเหม่งจ๋าย มีลักษณะเป็น "ผับ" ที่ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจค้นอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ จึงมีเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

"เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าชายแฮร์รี" พร้อมพระชายา เคียงข้างกันและกันอีกครั้ง

สายลับฝ่ายปกครองได้สืบสวนอยู่ภายในร้านจนเวลาล่วงเลยหลังเที่ยงคืนแล้ว พบว่ายังมีการแสดงดนตรีสดบนเวที โดยมีนักเที่ยวกว่า 500 คน เบียดเสียดอัดแน่นอยู่เต็มพื้นที่ กำลังดื่ม กิน และเต้นอย่างสนุกสนาน โดยมีนักเที่ยวทยอยหลั่งไหลเข้าร้านมาดื่มกินในร้านอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะปิดร้านแต่อย่างใด  ถึงแม้จะล่วงเลยเวลาที่สามารถเปิดให้บริการแล้วก็ตาม เมื่อสายลับฝ่ายปกครองรวบรวมหลักพยานฐานครบถ้วนแล้ว จึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าตรวจสอบทันที

ระหว่างทางขณะที่กำลังของชุดจับกุมจะเข้าไปถึงร้านเหม่งจ๋าย ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าร้านเหม่งจ๋าย พบว่ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของนักเที่ยว จอดอยู่บริเวณริมถนนเส้นวาริน-เดชอุดม จำนวนมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ มากกว่า 500 คัน จอดเรียงรายเต็มบริเวณหน้าทางเข้าร้านเหม่งจ๋าย ล้นไปถึงถนนเลนฝั่งตรงข้ามร้านเหม่งจ๋าย ยาวเป็นระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร และยังพบนักเที่ยวกำลังต่อแถวเดินเข้าไปภายในทางเข้าอาคารดังกล่าว เมื่อกำลังของชุดจับกุมเข้าไปถึงร้านเหม่งจ๋าย ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง มาจับกุมสถานบริการละเมิดกฎหมาย ทันใดนั้น นักเที่ยวที่อัดแน่นอยู่ในร้านต่างพากันแตกตื่นหลบหนี จนล้นทะลักออกทางประตูหน้าร้าน บางส่วนก่อความวุ่นวายเกิดความโกลาหล ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจอายุของนักเที่ยวที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีได้

เบื้องต้น พนักงานฝ่ายปกครอง ได้จับกุมตัวผู้ดูแลร้านและกล่าวโทษกับเจ้าของร้านเหม่งจ๋ายในข้อหา "ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต" และ "ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย" ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ "ร้านเหม่งจ๋าย" เป็นสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ตั้งอยู่ในเขตโซนนิ่งรอบสถานศึกษา ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 โดยชัดแจ้ง เป็นเหตุให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี และรวมทั้งให้ผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องสั่งเพิกถอนใบอนุญาต สั่งปิดสถานประกอบการ และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ